Kinh tế

Mở bán vé máy bay trước Tết 5 tháng, giá rẻ nhất bao nhiêu?

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm có mức giá không thật sự rẻ.

Ngày 16-9, ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 trên một số đường bay.

Chặng phổ biến và nhu cầu cao nhất là TP HCM - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3-2 đến 15-2-2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) có giá vé khoảng 3,4 triệu đồng/chặng, đã gồm thuế, phí.

Vietnam Airlines mở bán chặng TP HCM - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,25 triệu đồng/chặng. Ngoài thời gian cao điểm, giá vé của hãng này khoảng từ 2,6 triệu đồng/chặng.

Trong khi đó, chặng bay đông khách nhất này được Vietjet khai thác với giá vé 3,4 triệu đồng/chặng. Đây cũng là mức giá vé phổ biến của Bamboo Airways và Vietravel Arilines... trong dịp Tết sắp tới.

Các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết sớm trước 5 tháng

Với chặng TP HCM - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,4 triệu đồng/chặng.

Mức giá này được đánh giá là tương đương giá trong dịp Tết những năm trước chứ không rẻ hơn, dù hãng mở bán sớm trước đến 5 tháng. Do đó, nhiều người chưa vội đặt vé mà có tâm lý chờ đợi.

Trước đó, các hãng hàng không thông báo sẽ mở bán hàng triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024. Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Vietjet cũng sẽ phục vụ hơn 2,5 triệu vé cho mùa Tết sắp tới.

Giá vé máy bay Tết ở mức cao dù hãng mở bán sớm

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện một số hãng hàng không nhìn nhận nhu cầu đặt vé Tết thời điểm này chưa cao nhưng các hãng vẫn mở bán với kỳ vọng phân khúc hành khách có kế hoạch sớm có nhiều sự lựa chọn về giá vé, khung giờ bay đẹp… Việc mở bán vé sớm cũng giúp các hãng có thêm dòng tiền bổ sung vào hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu thấp, thị trường còn khó khăn.

Một số hãng cũng chỉ mở bán lượng vé khá dè dặt, số lượng chỗ chưa nhiều vì đang chờ được cấp slot (lượt cất hạ cánh) chính thức từ cơ quan quản lý.

Các hãng hàng không khuyến khích để mua được vé máy bay giá tốt, hành khách nên mua lệch đầu.

"Vietnam Airlines sẽ có chương trình ưu đãi từ sớm cho hành khách mua vé lệch đầu trên các đường bay đến TP HCM dịp trước Tết và các đường bay từ TP HCM sau Tết nhằm giúp khách hàng chủ động lựa chọn và sắp xếp kế hoạch nghỉ Tết" - đại diện hãng hàng không này thông tin.

Tác giả: Thái Phương, Ảnh: Lam Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP