Kinh tế

Vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng: Giá đắt nhất lịch sử, bình thường hay bất thường?

Giá vàng nhẫn chính thức vượt 81 triệu đồng/lượng trong phiên 23/9. Chuyên gia cho rằng đây là điều hoàn toàn bình thường và 81 triệu vẫn chưa phải là mức giá cao nhất của vàng nhẫn.

Theo khảo sát lúc 10h30 ngày 23/9, giá vàng nhẫn đã chính thức vượt mốc 81 triệu đồng/lượng tại nhiều nhà vàng.

Cụ thể, tại DOJI, giá vàng nhẫn tròn trơn được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 600.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, lên mức 79,95 - 81,1 triệu đồng/lượng. Đây là lần đầu tiên vàng nhẫn ghi nhận mức giá cao kỷ lục này.

Tại SJC, giá vàng nhẫn cũng tăng vọt 500.000 đồng/lượng, lên mức 79,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 80,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Với đà tăng liên tiếp, hiện tại giá vàng nhẫn đang bám sát khá sát giá vàng miếng. Hiện tại, giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn 900.000 đồng/lượng so với giá vàng miếng SJC.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, vàng nhẫn đã có nhiều phiên “nhảy vọt” về giá. Bắt đầu phiên giao dịch đầu tháng với mức giá 77,3 - 78,6 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn hiện đã tăng tới 2,5 - 2,65 triệu đồng/lượng chỉ sau chưa đầy một tháng.

Nếu tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 17 triệu đồng, tương đương mức tăng 27%. Mức sinh lời của vàng nhẫn trơn năm nay cao hơn nhiều lần so với vàng miếng SJC (8%).

Trong chia sẻ với VietnamFinance, một chuyên gia vàng nhận định việc giá vàng nhẫn liên tục tăng nóng và vượt mốc 81 triệu đồng/lượng không phải là điều bất thường. Theo ông, “giá vàng nhẫn luôn theo sát giá vàng thế giới. Việc giá vàng nhẫn trong nước có xu hướng tăng trở lại chủ yếu nhờ vào động thái tăng mạnh của giá vàng thế giới trong những ngày gần đây”.

Ông cũng nhận định rằng giá vàng thế giới đang nhận được nhiều hỗ trợ, nhất là quyết định hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như những căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. “Trong ngắn hạn, giá vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ từ nhiều yếu tố, kéo theo giá vàng nhẫn trong nước có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Tôi cho rằng 81 triệu đồng/lượng vẫn chưa là mức giá cao nhất của vàng nhẫn”, ông nói.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng với quyết định “bỏ tiền vào vàng” trong thời điểm hiện nay. “Giá vàng thế giới đang ở vùng giá cao và có thể sẽ gặp những pha điều chỉnh mạnh trước áp lực chốt lời. Nhà đầu tư cần cẩn trọng, không nên ‘all-in’ vào vàng nhẫn mà nên đa dạng hóa danh mục đầu tư để tránh những rủi ro không đáng có”, ông khuyến nghị.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP