Thể thao

Văn Tùng cân bằng thành tích của Công Phượng ở SEA Games

Ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở SEA Games 32, Văn Tùng tái lập thành tích của Công Phượng ở SEA Games 29.

Liên tục ghi bàn, Văn Tùng tái lập thành tích của Công Phượng ở SEA Games 29.

Trong chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia mới đây của U22 Việt Nam, Văn Tùng góp công lớn với cú đúp bàn thắng, qua đó cùng các đồng đội ghi danh vào vòng bán kết SEA Games sớm một vòng đấu.

Hai bàn thắng trong trận đấu này cũng giúp Văn Tùng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở SEA Games năm nay với 4 bàn thắng, cùng với Fajar Fathur Rahman (U22 Indonesia).

Ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở SEA Games 32, tiền đạo Văn Tùng đã tái lập thành tích mà đàn anh Công Phượng làm được ở SEA Games 29.

Kể từ khi môn bóng đá nam SEA Games chuyển sang thi đấu với lứa U23 vào năm 2003, chỉ có Công Phượng từng ghi bàn ở 3 trận đầu liên tiếp tại SEA Games 29 ở Malaysia.

Cụ thể, Công Phượng ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Timor Leste, 2 bàn trong chiến thắng 4-1 trước Campuchia và 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Philippines. Nghĩa là sau 3 trận đầu tiên, Công Phượng đã ghi đến 4 bàn thắng và nay thành tích đó đã được tiền đạo của U22 Việt Nam tái lập.

Văn Tùng ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước U22 Lào, 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore và 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia mới đây.

Sinh năm 2001, chiều cao 1m80, chơi ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội Văn Tùng từng dính chấn thương và phải nghỉ 2 năm. Những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp chân sút này sau đó trở lại mạnh mẽ hơn ở giai đoạn sau đó.

Trong màu áo U19 Hà Nội, Văn Tùng từng ghi 5 bàn trong 6 trận, giúp đội nhà vượt qua vòng loại và sau đó vô địch Vòng chung kết U19 Quốc gia 2022.

Năm 2022, sự nghiệp Văn Tùng có thêm những bước tiến lớn. Anh được đôn lên đội một Hà Nội FC dự V.League. Ngoài ra, Văn Tùng góp công lớn giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022, giành Huy chương Vàng SEA Games 31 và lọt vào tới Tứ kết U23 Châu Á 2022.

Ở Sea Games 32, Văn Tùng là mũi nhọn hàng đầu trên hàng công của U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng áo đỏ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng danh giá.

Nếu tiếp tục được HLV Troussier tung ra sân và ghi bàn ở trận đấu với U22 Thái Lan vào chiều ngày 11/5, Văn Tùng sẽ vượt qua Công Phượng để trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử SEA Games ghi bàn trong tất cả các trận ở vòng bảng.

Đấy cũng là điều mà người hâm mộ mong chờ. Bởi chiến thắng trước Thái Lan luôn đem đến cảm xúc đặc biệt cho các fan hâm mộ của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP