Trong tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh trao tặng quà Tết cho người nghèo tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương

Chiều 10/01, Đoàn cán bộ Văn phòng UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Mai Thương – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng dự có lãnh đạo xã Thanh Sơn, đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương.

Đoàn cán bộ Văn phòng UBND tỉnh tặng 03 bộ máy tính cho các bản: Thanh Yên, Bình Yên, Thanh Lam, xã Thanh Sơn

Thanh Sơn là xã do Văn phòng UBND tỉnh nhận giúp đỡ theo Quyết định số 2209/QĐ-UBND tỉnh ngày 29/7/2022 về việc phân công các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An. Đây là một xã vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Chương. Xã có 7,878 km đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Xã có 07 thôn, bản với 1.309 hộ và 5.783 nhân khẩu, 98,4% dân số trong xã là người dân tộc thiểu số.

Tại trụ sở hội trường xã, Văn phòng UBND tỉnh đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã Thanh Sơn và trao 03 bộ máy tính cho 3 bản (Thanh Yên, Bình yên, Thanh Lam).

Đ/c Nguyễn Thị Mai Thương – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đ/c Chu Tú Toàn – Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương

Nói chuyện với cán bộ và bà con nhân dân xã Thanh Sơn, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thương – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng tham gia giúp đỡ hộ nghèo, địa bàn khó khăn; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng. Với tinh thần tương thân tương ái, và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã đóng góp ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”.

Đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết với món quà trao đến các thôn bản cũng như gửi tặng đến những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, lãnh đạo và cán bộ cơ quan Văn phòng UBND tỉnh mong muốn sẽ phần nào chia sẻ và hỗ trợ để các gia đình được đón Tết cổ truyền đầy đủ, vui tươi hơn; cũng như góp phần tạo thêm nguồn lực để giúp các thôn bản thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, từng bước vươn lên, thoát nghèo xây dựng cuộc sống tốt hơn. Nhân dịp này, thay mặt đoàn cán bộ Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thương gửi lời chúc tới bà con nhân dân và cán bộ xã Thanh Sơn sức khỏe, hạnh phúc và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, đủ đầy, bước sang năm mới giành được nhiều thắng lợi mới.

*Cũng trong chiều nay, Chi bộ Tổng hợp - Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã đến xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Liên tại xóm Nho Tân.

Đ/c Nguyễn Thị Mai Thương - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cùng các đảng viên trong Chi bộ Tổng hợp trao biểu trưng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lê Thị Liên

Bà Lê Thị Liên và con gái xúc động, vui mừng và cảm ơn món quà rất ý nghĩa mà Chi bộ Tổng hợp - Văn phòng UBND tỉnh trao tặng cho gia đình bà

Đồng chí Chu Tú Toàn - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp cho biết: Chi bộ Tổng hợp – Văn phòng UBND tỉnh vinh dự có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Mai Thương – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ. Thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thị Mai Thương cùng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh, mảnh đời gặp nhiều khó khăn. Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” của mỗi đảng viên, Chi bộ Tổng hợp xem đây là một trong những nội dung sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa rất thiết thực, đã, đang và sẽ tiếp tục được Chi bộ phát huy để có thêm nhiều cá nhân, gia đình khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần cùng với tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa tỉnh.

Đ/c Chu Tú Toàn – Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp cho biết ngôi nhà là món quà thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tinh thần được sẻ chia của Chi bộ Tổng hợp gửi tặng gia đình bà Lê Thị Liên

Đ/c Nguyễn Thị Mai Thương - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cùng các đảng viên trong Chi bộ Tổng hợp trao quà mừng nhà mới cho bà Lê Thị Liên

Trao tặng số tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa, đồng chí Chu Tú Toàn – Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp khẳng định, đây chính là tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ Tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh gửi tới gia đình bà Lê Thị Liên để bà được an hưởng tuổi già trong ngôi nhà khang trang, vững chãi. Đồng thời mong muốn và tin tưởng gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống tốt hơn.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP