Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tập thể Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh

Sáng 11/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy; Trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Đ/c Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh điều hành hội nghị

Năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đ/c Đào Quang Thiền – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kiểm đểm tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Văn phòng; nghe kiểm điểm, tự đánh giá, phân loại cá nhân các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Theo đó, năm 2023, với tinh thần đoàn kết, cộng sự, có trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu giúp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là tổ chức quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hoá và triển khai kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương, của tỉnh tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Đại diện các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự hội nghị kiểm điểm

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tham dự hội nghị kiểm điểm

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chuẩn bị, phục vụ tốt các hoạt động chung của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; tham gia tổ chức và phục vụ tốt các hoạt động, các ngày lễ, Tết, kỷ niệm, đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước đến công tác tại tỉnh.

Phát huy vai trò là cầu nối, Văn phòng UBND tỉnh đã kịp thời đôn đốc các Sở, ban, ngành, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ do UBND và Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Trong năm, Văn phòng đã tham mưu nhiều văn bản để chấn chỉnh công tác tham mưu và kỷ luật, kỷ cương hành chính của các Sở, ngành, đơn vị; tham mưu chương trình công tác tháng, năm của UBND, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân, đồng thời triển khai kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, hạn chế trong việc thẩm tra, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả việc thực hiện một số văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19 (trong các năm 2020 - 2021).

Công tác cải cách hành chính được thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là chú trọng cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công tác tiếp dân đã có nhiều đổi mới trên các lĩnh vực. Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ được thực hiện đúng theo các quy định của cấp trên.

Cán bộ, đảng viên và người lao động cơ quan Văn phòng UBND tỉnh luôn tích cực hưởng ứng các đợt phát động của cấp trên. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo... Đặc biệt, trong năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh đã vận động, ủng hộ Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Đối với cá nhân các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, trong năm, từng đồng chí đã chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, các lĩnh vực được giao phụ trách, lãnh đạo để tập thể Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đ/c Chu Tú Toàn - Trưởng phòng Tổng hợp đề nghị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, các chuyên viên liên quan phối hợp tốt trong thực hiện các nội dung công việc được giao

Đ/c Thái Minh Tuấn – Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo chuyên viên trực tiếp tham mưu xử lý nội dung đơn, thư khiếu nại của công dân nâng cao chất lượng và trách nhiệm hơn nữa

Đ/c Hồ Văn Quỳnh - Trưởng phòng Công nghiệp đề nghị Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh có ý kiến với các Sở, ngành cần phải nâng cao chất lượng tham mưu, trình các nội dung UBND tỉnh quyết định để tránh tình trạng “trình lấy được” do áp lực về yêu cầu giải quyết TTHC

Đ/c Trần Thị Tuyết Mai – Trưởng phòng Quản trị, Tài vụ đề nghị Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện tốt công tác quản lý Trụ sở làm việc của cơ quan

Trên cơ sở nội dung kiểm điểm của tập thể và các cá nhân lãnh đạo Văn phòng, phát huy dân chủ, khách quan các đại biểu đã nghiêm túc góp ý đối với tập thể và từng cá nhân trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Các đồng chí được góp ý đã nghiêm túc tiếp thu đối với những tồn tại, hạn chế thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách và đưa ra hướng khắc phục trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ, góp phần cùng tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá, công tác chuẩn bị kiểm điểm của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh nghiêm túc, trách nhiệm; báo cáo kiểm điểm rõ ràng, đúng tinh thần tập thể lãnh đạo.

Chia sẻ với áp lực, khối lượng công việc rất lớn nhưng Tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo, lãnh đạo cơ quan Văn phòng nỗ lực, phấn đấu và đã hoàn thành xuất sắc công tác tham mưu và phục vụ của mình.

Tập thể Văn phòng UBND tỉnh đã bám sát các chương trình làm việc của tỉnh, Trung ương để kịp thời tham mưu và tham mưu có chất lượng. Chất lượng tham mưu tổng hợp ngày càng được nâng lên. Với vai trò điều phối, cầu nối, kết nối giữa UBND tỉnh với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tỉnh, thành, các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng UBND tỉnh đã giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh được thuận lợi và hiệu quả hơn...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cũng cần phải bao quát và sát sao hơn trong công tác chỉ đạo, quản lý, theo dõi, đôn đốc để khắc phục tình trạng một số nội dung công việc còn chậm, còn sai sót.

Nhấn mạnh về áp lực rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là áp lực về tính kịp thời, chính xác, hiệu quả trong công tác tham mưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả trong năm qua, nhất là tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Lãnh đạo Văn phòng cũng như các đồng chí Trưởng, phó phòng, ban, các chuyên viên cần phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Muốn vậy, ngoài việc phân công, phân nhiệm khoa học từng đồng chí, cần phải nghiên cứu sâu các quy định, quy trình, nội dung các lĩnh vực để nắm chắc nội dung và có chính kiến trong công tác tham mưu.

Cùng với đó, Văn phòng tiếp tục rà soát, xây dựng và cập nhật kịp thời quy chế làm việc theo đúng quy định, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin; chủ động được công việc được giao.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng quan tâm đảm bảo điều kiện làm việc cũng như quan tâm đến đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm làm việc, cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng cơ quan Văn phòng UBND tỉnh ngày càng phát triển mạnh, khẳng định vai trò và vị trí của mình, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Thanh Tùng tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long để đưa vào phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2024

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP