Pháp luật

Văn minh trên công trường

Hiện nay, nhiều công trình xây dựng đang đẩy nhanh thi công, để đảm bảo tiến độ. Mỗi một công trình triển khai sẽ ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và cuộc sống người dân vùng lân cận. Dù đây là những công trình phục vụ dân sinh kinh tế, vì lợi ích chung thì vẫn luôn cần có những ứng xử văn minh, lịch sử của đơn vị thi công đối với người dân và người tham gia giao thông quanh khu vực công trình, dự án triển khai.

“Công trường đang thi công. Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn”. Từ nhiều tháng nay, tấm biển báo này đã trở nên thân quen thuộc với những người tham gia giao thông đi lại trên đoạn đường Lê Hồng Phong, đường Trần Phú và 1 số tuyến đường khác của TP Vinh.

Là một trong những tuyến đường chính của TP Vinh, việc thi công Trung tâm thương mại dịch vụ và văn phòng cho thuê trên đường Lê Hồng Phong nhiều lúc khiến cho tình trạng ác tắc trở nên lâu hơn khi có các xe bê tông, xe tải ra vào công trường. Nhưng khi nhìn thấy tấm biển này, người tham gia GT cảm thấy dễ chia sẽ và thông cảm hơn.

Ông Trần Đức Đông - Người dân TP Vinh nói: Người dân cảm thấy họ xây dựng đây là đúng pháp luật. Nhưng có biển báo rồi thì người đi lại sẽ dễ dàng hơn.

Những tấm biển báo thể hiện sự văn minh trong công trình


Ông Trần Điệp Anh - Giám sát công trình Trung tâm thương mại dịch vụ và văn phòng cho thuê đường Lê Hồng Phong cho biết: Đây là công trình phục vụ văn minh đô thị nên các tiêu chí vừa đưa ra là phải đảm bảo văn minh. Các xe tải ra vào công trình đều là những xe lớn chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng, khó chịu đến những người tham gia giao thông nên đơn vị đã cho đặt tấm biển xin lỗi. Không chỉ mong người dân thông cảm với nhà đầu tư, tấm biển còn nhằm giúp người đi đường chú ý hơn, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên địa bàn thành phố Vinh, hiện có khá nhiều công trình đang thi công. Và phần nhiều các đơn vị chỉ đặt các tấm biển cảnh báo “Công trình đang thi công 5 km/h."

Những tấm biển báo đặt trước các công trình chính là cảnh báo mất an toàn cho người dân, đặt lợi ích công đồng từ khi thi công đến vận hành khai thác. Đồng thời nêu cao ý thức cho các đơn vị cần phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông, an toàn lao động.

Những biển báo công trình thường gặp ở trên đường


Theo anh Nguyễn Văn Bắc - Người dân TP Vinh: Nói chung làm gì họ cũng phải có biển báo để cho dân biết để tránh tai nạn giao thông.

Không chỉ cần có những tấm biển cảnh báo hay băng rôn có thêm lời “Xin lỗi vì đã làm phiền”, mà hơn hết thi công ở những khu vực đông dân cư, có người qua lại thì vấn đề đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường chung phải luôn được các đơn vị quan tâm.

Bởi không ít vụ tai nạn, sự cố đáng tiếc xảy ra từ các công trường mà nguyên nhân do sự bất cẩn, thiếu chú trọng vấn đề an toàn lao động của đơn vị thi công, và hậu quả là người qua đường hoặc người dân quanh khu vực phải gánh chịu./.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP