Thể thao

Văn Khang, Quốc Việt ghi bàn giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng trước U20 Saudi Arabia

Ở trận giao hữu ngày 18/2 nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam đã thắng U20 Saudi Arabia với tỉ số 2-1.

U20 Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại tây Á. Trước đối thủ được đánh giá cao như U20 Saudi Arabia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra đội hình mạnh, trong đó có sự xuất hiện của tiền vệ Khuất Văn Khang dù cầu thủ này vừa mới lên hội quân với U20 Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 2003 cũng là người mở tỉ số giúp U20 Việt Nam dẫn trước 1-0 ở phút thứ 10. Theo đó, từ tình huống đá phạt trực tiếp, Quốc Việt tung cú sút căng khiến thủ môn U20 Saudi Arabia phải vất vả cản phá. Bóng sau đó bật trúng cột dọc bật ra và Văn Khang có mặt kịp thời, dễ dàng đệm lòng đưa bóng vào lưới.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ U20 Việt Nam tiếp tục chơi pressing khá tốt. Đến phút 25, từ một pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Văn Khang chuyền bóng thuận lợi để Quốc Việt ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Saudi Arabia (Ảnh: VFF)

Bị dẫn trước buộc U20 Saudia Arabia phải dâng cao để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, phải đến phút 41, đội bóng này mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ một pha dứt điểm bất ngờ ngoài vòng cấm. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

U20 Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ, động viên của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia - Đặng Xuân Dũng, cùng các cán bộ Đại sứ quán và khoảng 80 CĐV là kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Saudi Arabia (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ di chuyển đến UAE để tiếp tục tập huấn và thi đấu giao hữu với Dubai FC vào ngày 23/2. Ở trận đấu này, lực lượng U20 Việt Nam sẽ dày dặn hơn với 5 sự bổ sung chất lượng gồm Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương).

5 cầu thủ này vừa hoàn thành vòng 4 V.League 2023 và sẽ di chuyển sang UAE để hội quân cùng U20 Việt Nam vào ngày 19/2.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP