Thể thao

V-League thua giải Thái Lan trên bảng xếp hạng thế giới

Trong bảng xếp hạng 80 giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới của IFFHS, Thai League của Thái Lan đứng hạng 71 còn V-League không được xếp hạng.

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) đã đưa ra bảng xếp hạng những giải đấu và CLB hàng đầu thế giới trong năm 2022. Trong 80 giải vô địch quốc gia hàng đầu được tổ chức này liệt kê, V-League không được xếp hạng, còn Thai League (giải vô địch quốc gia Thái Lan) đứng hạng 71 thế giới.

Theo đánh giá của IFFHS, giải vô địch quốc gia Brazil (Serie A) là giải đấu số 1 toàn cầu. 7 vị trí xếp sau lần lượt thuộc về các giải đấu hàng đầu châu Âu như Anh (2), Tây Ban Nha (3), Đức (4), Italy (5), Pháp (6), Bồ Đào Nha (7) và Hà Lan (8).

Hà Nội FC vô địch V-League 2022.

Các giải đấu hàng đầu châu Á do IFFHS công nhận vẫn thuộc về Hàn Quốc (hạng 18) và Nhật Bản (hạng 30). Tổ chức này nhận định V-League còn không so sánh được với các giải quốc gia của Đảo Faroe, Moldova, Zambia hay Nicaragua.

Trong số 500 đội bóng hàng đầu thế giới do IFFHS xếp hạng, cũng không có sự xuất hiện của đội bóng Việt Nam nào. Thái Lan đóng góp 2 đại diện gồm BG Pathum United và Buriram United. Malaysia đóng góp 1 CLB là Johor Darul Ta’zim. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB vẫn chưa thể so được với Thái Lan, Malaysia.

Theo xếp hạng của IFFHS, CLB BG Pathum United xếp thứ 172 thế giới và đứng thứ 8 tại châu Á. Trong khi đó, Buriram United đứng thứ 415 thế giới và xếp thứ 31 tại châu Á. Đây cũng là 2 nhà vô địch gần nhất của Thai League, lần lượt ở các mùa 2020/2021 và 2021/2022.

CLB CR Flamengo (Brazil) đứng vị trí số một trong danh sách của IFFHS. Các vị trí còn lại trong top 10 của IFFHS lần lượt là Palmeiras (Brazil), Liverpool (Anh), Chelsea (Anh), Man City (Anh), Real Madrid (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), FC Porto (Bồ Đào Nha), RB Leipzig (Đức) và PSV (Hà Lan).

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP