Thế giới

Ukraine tổ chức phản công tại thành phố lớn thứ hai

Giới chức Ukraine cho biết quân đội nước này đã tổ chức một cuộc phản công tại Kryvyi Rih, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine xét về mặt diện tích.

Pháo binh Ukraine khai hỏa (Ảnh: Defense Express).

Người đứng đầu chính quyền quân quản thành phố Kryvyi Rih ở miền nam Ukraine Oleksandr Vilkul đã ra thông báo về việc các lực lượng nước này đã tiến hành một "cuộc phản công gây thiệt hại lớn cho đối phương ở phía nam Kryvyi Rih".

"63 binh sĩ và 19 đơn vị khí tài của đối phương đã bị tiêu diệt, bao gồm xe tăng T-72, hệ thống pháo phản lực Grad, lựu pháo, trực thăng và một máy bay SU-35", ông Vilkul cho hay.

Nếu không tính thành phố Sevastopol ở vùng Crimea, Kryvyi Rih hiện là thành phố lớn thứ 2 Ukraine xét về mặt diện tích và cũng là thành phố đông dân thứ 7 tại quốc gia này.

Người đứng đầu chính quyền quân quản thành phố Kryvyi Rih cũng xác nhận dòng người di tản từ các vùng chiến sự đang tiếp tục đổ về thành phố này trong những ngày gần đây.

"Người tị nạn đang tiếp tục đổ về thành phố. Trên thực tế, Kryvyi Rih đã đón khoảng hơn 60.000 người di cư trong những ngày qua", ông Vilkul nói.

Trong thời gian qua, quân đội Ukriane đã liên tục tổ chức các đợt phản công và tuyên bố có những bước tiến quan trọng về phía nam trong khu vực giao nhau giữa các vùng Kherson và Mykolaiv.

Theo thông báo của Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine vào hôm 28/5, quân đội nước này đã mở một cuộc phản công lớn nhằm tái chiếm vùng Kherson vốn đang bị các lực lượng thân Nga kiểm soát. Điều này cho thấy những nỗ lực giành lại lãnh thổ của chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Giới chức quốc phòng Ukraine cho biết: "Kết quả của đợt phản công này đã khiến phía Nga chịu nhiều tổn thất, đẩy đối phương vào các vị trí phòng thủ bất lợi gần các khu vực Avdiivka, Lozove và Bilohirka ở vùng Kherson. Giao tranh hiện vẫn đang tiếp diễn".

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP