Thể thao

U20 Việt Nam "đóng cửa" luyện công khi World Cup cận kề

U20 Việt Nam sẽ "đóng cửa" với báo chí trong các buổi tập tới. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò có sự tập trung tối đa trong các bài tập chiến thuật ở thời điểm World Cup đếm ngược từng ngày.

Sau 2 ngày tập mở (cho phép báo chí tác nghiệp suốt quá trình diễn ra buổi tập), U20 Việt Nam sẽ tập kín cho tới khi di chuyển vào TP.HCM ngày 8-5 để đấu giao hữu U20 Argentina hai ngày sau đó.

Trong những ngày còn lại tập tại Hà Nội, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 6 buổi tập, trong đó chỉ duy nhất một buổi tập mở vào sáng 5-5-2017. Các buổi còn lại, báo chí chỉ được phép tác nghiệp 15 phút đầu, sau đó sẽ được mời ra ngoài.

U20 Việt Nam chủ động tập kín trong những ngày tới

Động thái này của HLV Hoàng Anh Tuấn có phần khiến nhiều người bất ngờ, bởi trả lời phỏng vấn báo chí ở buổi tập chiều 2-5, ông thầy quê Khánh Hòa nêu quan điểm rằng trận giao hữu với U20 Argentina sẽ đá hết sức, không có gì phải giấu bài vì có muốn cũng không giấu được trước sự phát triển của các phương tiện truyền thông như hiện nay.

"Vấn đề, chúng ta biết đối thủ mạnh như vậy thì khắc phục thế nào mới là quan trọng", ông Tuấn nói.

Tuy nhiên có thể hiểu quyết định "đóng cửa báo chí" nhằm giúp các tuyển thủ U20 Việt Nam dồn sự tập trung cao nhất cho các bài tập chiến thuật quan trọng.

Sau 2 tháng thiên về nhồi thể lực, thời điểm này U20 Việt Nam sẽ chuyên tâm rèn những miếng đánh nhằm hướng tới kết quả có lợi trước các đối thủ được đánh giá cao hơn tại vòng bảng World Cup là U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras.

Cũng trong quãng thời gian còn lại, U20 Việt Nam hạ cường độ tập, từ 2 buổi/ngày xuống còn chỉ tập vào buổi chiều. Việc này nhằm giảm tối đa các ca chấn thương có thể mắc thêm, đồng thời giúp số "thương binh" hiện tại có thời gian hồi phục.

Thời gian qua, danh sách chấn thương của đội tuyển nối dài thêm. Mới nhất là chiều 2-5, Anh Tỷ bị lật cổ chân trong khi Quang Hải căng cơ phải bỏ dở buổi tập.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP