Số hóa

Twitter sắp có tick vàng và xám

Gói dịch vụ Twitter Blue phiên bản mới dự kiến cấp tick xác nhận theo màu cho từng loại tài khoản khác nhau.

Theo Zing, ngày 25/11, tỷ phú Elon Musk cho biết dịch vụ cấp tick xác nhận cho tài khoản Twitter sẽ được phát hành lại từ 2/12. Theo Reuters, thay đổi lớn nhất nằm ở màu tick khác nhau tùy vào tài khoản được xác nhận, thay vì chỉ màu xanh dương như trước đây.

Cụ thể, tick xác nhận mới trên Twitter có 3 màu: vàng cho nhóm tài khoản doanh nghiệp, xám cho các cơ quan chính phủ và xanh dương cho tài khoản cá nhân, kể cả người nổi tiếng. Theo Musk, tất cả tài khoản sẽ được kiểm tra thủ công trước khi cấp dấu xác nhận.

"Phiền phức nhưng cần thiết", tỷ phú Musk cho biết. Ngoài ra, tài khoản cá nhân với tick xanh sẽ có thêm logo tổ chức, công ty mà họ đang làm việc nếu doanh nghiệp ấy cũng được Twitter xác nhận.

Từ khi nắm quyền sở hữu Twitter, Musk đã đưa ra nhiều thay đổi lớn. Một trong số đó là bán tick xác nhận tài khoản "chính chủ" thông qua dịch vụ Twitter Blue với giá 8 USD/tháng. Gói dịch vụ tung ra vào ngày 5/11, chỉ một ngày sau khi vị tỷ phú sa thải nửa nhân viên Twitter.

Theo Tổ Quốc, việc tick xanh được cung cấp cho mọi tài khoản cá nhân, dù có phải là người nổi tiếng hay không khiến nhiều người lo lắng về việc phân biệt tài khoản của người nổi tiếng. Trước đó, Twitter từng phải ngừng cung cấp dịch vụ khi hàng loạt tài khoản mạo danh cũng có tick xanh.

Đáp lại băn khoăn này, Musk khẳng định người dùng có thể dựa vào những thông tin như số người theo dõi, tiểu sử hoặc các liên kết với tổ chức để phân biệt giữa những người của công chúng và những người có tên giống họ trên Twitter. Ông cho biết, các cá nhân có sức ảnh hưởng sẽ có thêm một biểu trưng thứ cấp, thể hiện họ có liên kết với một tổ chức nào đó khi được xác minh. Cơ chế này sẽ được ông giải thích vào tuần sau.

Tác giả: Đào Vũ (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tick xám ,tick vàng ,Twitter

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP