Thể thao

Chuyện ngọn cỏ sân Mỹ Đình còn 'nóng' hơn cả tuyển Việt Nam đá bán kết AFF Cup

Có lẽ, câu chuyện về sân Mỹ Đình cũng là một phần nhỏ nguyên nhân dẫn đến việc người hâm mộ "ngại" mua vé để cổ vũ trực tiếp ĐT Việt Nam.

Thông thường, trước mỗi trận đấu quan trọng mang tính sóng còn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup như trận bán kết lượt về gặp Indonesia hôm nay sẽ rất hút khách, khiến dân phe vé có dịp đẩy giá lên cao. Thế nhưng, một điều lạ là gần đến sát giờ bóng lăn tối nay, vé trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vẫn chờ khán giả.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực bên ngoài sân Mỹ Đình, sau nhiều ngày phe vé hét giá bán chênh 10-20% thì hôm nay, dân phe đã chấp nhận bán giá gốc hoặc thậm chí dưới giá gốc vé trận Việt Nam - Indonesia. Những tin rao bán vé rất đẹp, mệnh giá 2 triệu/cặp, cửa 2-3-4 xuất hiện rất nhiều. Dẫu vậy, lượng người mua vẫn cực kỳ hạn chế.

Có nhiều lý do để giải mã cho việc người hâm mộ không quan tâm quá nhiều đến trận bán kết AFF Cup 2023 của ĐT Việt Nam. Đầu tiên là việc trận đấu diễn ra vào thứ Hai chứ không phải cuối tuần khiến nhiều người không thể bố trí thời gian. Thứ hai là Tết nguyên đán đang cận kề, nhiều gia đình bận rộn hơn nên thời gian dành cho việc đến sân cũng khó khăn.

"Chúng tôi thậm chí còn không biết là AFF Cup 2023 chuẩn bị đá ở Mỹ Đình đấy. Sau World Cup, mọi người đã "no" bóng đá mất rồi". Chúng tôi không biết là hiện tại có nhiều người tới sân Mỹ Đình nhiều hay không. Nhưng tôi cảm thấy không khí AFF Cup không được nóng như ngày xưa. Đến tôi là người thường xuyên đi lại ở khu vực này cũng không biết mà", Anh Văn Thành - một người dân ở khu vực Nam Từ Liêm chia sẻ với chúng tôi.

Sân Mỹ Đình trước giờ bóng lăn

Sức hút từ AFF Cup 2023 kém được thể hiện ở nhiều khía cạnh như vậy, nhưng đáng buồn thay, một chủ đề khác cũng liên quan đến bóng đá lại đang trở thành một đề tài nóng và thu hút một lượng quan tâm cực lớn từ dư luận. Đó là về thực trạng sân Mỹ Đình.

Hỏi về trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tối nay thì có thể ít người biết, nhưng để hỏi về câu chuyện sân Mỹ Đình thì có lẽ người dân ở khắp cả nước sẽ hiếm có người bỏ qua. Một câu chuyện thực sự là đáng buồn và đáng suy ngẫm.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy “xấu hổ với bạn bè quốc tế" khi thấy mặt sân Mỹ Đình. Những mảng cỏ héo úa, vàng vọt, không sức sống. Mặt sân mấp mô, không bằng phẳng và luôn… bụi mù lên sau mỗi bước chạy.

Sân Mỹ Đình không chỉ để lại ấn tượng xấu chỉ riêng mặt cỏ. Hàng loạt hệ thống cơ sở vật chất đã xuống cấp cũng gây mất mỹ quan. Hệ thống khán đài nứt gãy, đọng nước, các phòng chức năng trang thiết bị xuống cấp, nhà vệ sinh bốc mùi… đang là thực trạng tồn tại nhiều năm qua.

Có lẽ, câu chuyện về sân Mỹ Đình cũng là một phần nhỏ nguyên nhân dẫn đến việc người hâm mộ "ngại" mua vé để cổ vũ trực tiếp ĐT Việt Nam.

Tác giả: THÁI VIỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP