Giáo dục

Tương Dương: Nỗ lực đưa học sinh trở lại trường sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, có rất nhiều em học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện Tương Dương đã không trở lại trường. Trước thực trạng này, cấp ủy, chính quyền, giáo viên ở các địa phương của huyện Tương Dương đang rất nỗ lực đến tận nhà, thôn bản vận động các em trở lại trường.

Những buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Trường Trung học cơ sở Yên Na, huyện Tương Dương có 28 em học sinh bỏ học. Để đưa các em trở lại trường, các thầy cô giáo nơi đây phải phân công nhau đến vận động từng gia đình, nhưng hiện vẫn còn gặp không ít khó khăn.

Thầy giáo Lương Văn Khằm – Hiệu Phó Trường Trung học cơ sở Yên Na, huyện Tương Dương cho biết: “Tổng số vắng sau tết thì có 28 em, nhà trường đã đến vận động được 20 em, còn 8 em chưa thấy trở lại trường.”

hoc sinh tuong duong
Tình trạng học sinh vắng lớp tăng sau kỳ nghỉ Tết.

Không riêng Trường Trung học cơ sở Yên Na, thực trạng học sinh bỏ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán diễn ra hàng năm ở huyện Tương Dương. Theo thống kê của Phòng giáo dục và đào tạo, đến thời điểm này toàn huyện Tương Dương có 207 em học sinh bỏ học. Các trường hợp học sinh bỏ học chủ yếu tập trung ở bậc học Trung học cơ sở, Trung học phổ thông do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là do hoàn cảnh gia đình khó khăn, và bản thân các em không muốn tiếp tục theo học nữa, chỉ muốn ở nhà lao động, lấy vợ, gả chồng.
hoc sinh tuong duong 1
Giáo viên các trường nỗ lực vận động gia đình động viên con em trở lại trường học.
.
Theo chia sẻ của thầy giáo Trần Quốc Hùng – Hiệu Trưởng Trường Trung học cơ sở dân tộc bán trú Lượng Minh, huyện Tương Dương: “Học sinh nhác học, phụ huynh thì phó mặc cho con cái, do đó chúng tôi đến vận động cũng gặp khó khăn, phụ huynh chưa đồng tình cao về vấn đề này.”

Bà Vi Thị Bích Thủy – Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Tương Dương cho biết thêm: “Có một số em thì gia đình báo cáo là đang chờ lấy chồng, có một số em thì đi bắt vợ ở Kỳ Sơn chưa về, một số em thì đi chơi Tết chưa về… Đó là những cái khó khăn trong công tác vận động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết.”

Đến thời điểm này tất cả các trường học có học sinh bỏ học sau kỳ nghì tết ở Tương Dương đang rất nỗ lực để vận động. Dù còn đó nhiều khó khăn, nhưng bằng tình thương, trách nhiệm, sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, chắc rằng số học sinh bỏ học sẽ trở lại trường.

Tác giả bài viết: Đình Tỷ - Đài TTTH Tương Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP