Kinh tế

Từ tháng 9, hóa đơn điện sẽ ghi rõ số tiền phải trả ở từng bậc giá

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố kết quả bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới. Theo đó, hóa đơn sẽ thể hiện rõ giá tiền từng bậc để người dân dễ dàng theo dõi.

Sau khi bị phản ánh mẫu hóa đơn hiện tại gây khó hiểu về cách tính giá 6 bậc, EVN đã tổ chức lấy ý kiến khách hàng để thay đổi mẫu hóa đơn.

Ngày 22/7, EVN công bố mẫu hóa đơn tiền điện được bình chọn nhiều nhất để đưa vào sử dụng từ tháng 9. Mẫu hóa đơn có số lượt bình chọn cao nhất thể hiện rất rõ đơn giá và sản lượng điện tiêu thụ ở từng bậc, từ đó giúp người dân dễ dàng tính toán và có giải pháp tiêu thụ phù hợp.

Mẫu hóa đơn tiền điện mới đạt số lượng bình chọn cao nhất thể hiện rõ giá tiền từng bậc.

Ngoài ra, mẫu hóa đơn mới sẽ cung cấp thông tin liên hệ của đơn vị điện lực phát hành hóa đơn. Khách hàng có khiếu nại có thể liên hệ trực tiếp.

Trong số các mẫu hóa đơn được EVN lấy ý kiến, 2 mẫu khác có biểu đồ thống kê tình hình sử dụng điện của khách hàng trong năm, thậm chí so sánh với năm trước. Biểu đồ còn giúp so sánh lượng điện tiêu thụ của khách hàng với mức trung bình trong khu vực, theo mùa.

Trước đó, mẫu hóa đơn hiện tại của EVN được nhiều khách hàng phản ánh là khó hiểu và khó theo dõi. Điều này được chú ý hơn sau đợt điều chỉnh giá điện tăng thêm 8,36% từ ngày 20/3 khiến tiền điện tăng vọt ở nhiều hộ gia đình.

EVN cho biết sẽ tiếp tục phân tích, tiếp thu góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của các mẫu đưa ra lấy ý kiến; từ đó xây dựng mẫu hóa đơn tối ưu nhất để đưa vào áp dụng.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP