Kinh tế

Từ ngày 1-7, Vietnam Airlines và Pacific Airlines thay đổi nhóm giá vé như thế nào?

Vietnam Airlines và Pacific Airlines vừa triển khai bộ điều kiện nhóm giá hành khách mới (BFM - Branded Fare Matrix) với các thay đổi lớn liên quan đến quyền lợi vé hạng phổ thông, áp dụng từ ngày 1-7.

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục check-in tại quầy Vietnam Airlines ở Tân Sơn Nhất vào ngày 30-6 - Ảnh: C.TRUNG

Theo đó, vé khoang phổ thông của Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ có 4 nhóm giá: siêu tiết kiệm, tiết kiệm, tiêu chuẩn và linh hoạt. Mỗi nhóm giá có mức giá khác nhau, quyền lợi khác nhau.

Ở lần thay đổi này, hành khách Vietnam Airlines mua vé phổ thông linh hoạt sẽ có thêm các quyền lợi giúp việc làm thủ tục ở sân bay tiện lợi hơn nhiều, gồm: quầy check-in ưu tiên, hành lý được gắn thẻ ưu tiên và ưu tiên lên máy bay.

Một cập nhật nữa là cả hai hãng mở rộng áp dụng giá vé không hành lý ký gửi trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vân Đồn, Cam Ranh, Vinh, Hải Phòng, Chu Lai, trong đó có ba sân bay mới áp dụng là Vinh, Hải Phòng, Chu Lai. Mức giá từ 624.000 đồng/chiều (đã gồm thuế, phí).

Thay đổi tiếp theo là bổ sung việc thu phí khi khách bỏ chỗ (no-show) 500.000 đồng/chặng, đối với các vé thưởng cho khách hội viên Bông Sen Vàng, vé xúc tiến thương mại, vé thưởng cho khách hàng doanh nghiệp lớn (CA).

Để tránh mất khoản phí này, khách hàng chú ý thông báo hãng hủy đặt chỗ nếu không còn nhu cầu bay, muộn nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong khi đó, hiện Vietjet có 3 hạng vé gồm: Eco, Duluxe (gồm 7kg xách tay và 20kg ký gửi) và Skyboss (ưu tiên qua an ninh, phòng chờ, xe đưa đón riêng). Còn Bamboo Airways có 2 hạng vé là Economy và Business.

Tác giả: CÔNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP