Trong tỉnh

Từ miền sơn cước đổ bộ xuống phố, đào đá giá 'chát' vẫn hút khách dịp Tết

Những cành đào đá rêu mốc, thân xù xì sau khi từ miền sơn cước đổ bộ xuống thành phố Vinh, Nghệ An, trở thành món hàng độc được nhiều người 'săn' chơi Tết.

Những ngày này, không khí tết ở thành phố Vinh (Nghệ An) đã rộn ràng khi các loại cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi Tết đã được bày bán khắp các con đường. Theo ghi nhận, năm nay, thị trường đào đá (hay còn gọi là đào mốc) được bán khá nhiều với mức giá từ bình dân đến đắt đỏ, vô cùng hút khách.


Anh Phạm Ngọc Tuần (SN 1990), chủ điểm bán đào đá trên đường 72m cho biết, năm nay anh nhập về 100 cành đào đá bán Tết. Những cành đào đá này được anh ‘săn’ từ Lào hoặc tại các bản người Mông ở huyện Kỳ Sơn. Để có hàng về bán tết, trước đó từ cả tháng, anh đã đi tận nơi để đặt cọc hàng, gần tết sẽ lên cắt vượt hàng trăm cây số đưa về xuống phố.


“Cành đào đẹp phải kết hợp các yếu tố như thế đẹp, nhiều cành, nụ nhiều và mập, thân cây có rêu mốc... Giá những cành đào dao động từ 4-10 triệu đồng. Cá biệt, có những cành đào đá giá hàng chục triệu đồng”, anh Tuần chia sẻ.


Rêu mốc phủ đầy thân đào


Một cành đào được thương lái định giá lên đến 35 triệu đồng dù hoa ít nhưng nhiều rêu xanh lạ mắt trên đường Đại lộ Lê Nin.


Để giữ thăng bằng cho cành đào 'khủng' này, những người bán phải chằng chống rất cẩn thận


Thân cây rêu phong như mọc ra từ cổ tích


Ngoài thế đẹp, rêu mốc càng nhiều thì cành đào càng đặc biệt và có giá trị


Đào đá được ưa chuộng bởi cánh to, màu phớt hồng và tuổi thọ của hoa khá lâu.


“Thị trường đào đá năm nay khá sôi động. Tuy giá hơi nhỉnh hơn nhưng vì cái thú chơi đào đá nó độc nên nhiều người thích”, anh Nguyễn Đức Lợi, một người bán đào đá ở TP Vinh nói và cho biết, cành đào đá đắt nhất mà anh bán có giá 55 triệu đồng.


Giá của một cành đào đá thường tỷ lệ thuận với độ lớn, thế, tỷ lệ sần sùi, rêu mốc, búp, lộc.... Những cành đào phủ kín rêu mốc thường được săn đón, dù giá cao hơn một chút thì người chơi cũng sẵn sàng xuống tiền.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP