Đẹp

Tự làm mặt nạ xóa nếp nhăn tại nhà

Những loại mặt nạ xóa nếp nhăn từ thiên nhiên dưới đây vô cùng an toàn cho làn da chị em hãy thử ngay nhé.

Dưa chuột và bạc hà

Mặt nạ dưa chuột và lá bạc hà vô cùng tốt cho làn da. Nguồn ảnh: Internet

Đặc tính làm mát của dưa chuột và lá bạc hà có thể giúp làm dịu đôi mắt sưng húp của bạn, kiểm soát quầng thâm. Kết hợp hai thành phần này với nhau có thể làm dịu các nếp nhăn dưới mắt của bạn.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch và xay nhuyễn dưa chuột, lá bạc hà. Trộn hỗn hợp với 3 thìa sữa, 1 thìa gel lô hội và 3 giọt dầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt, giữ trong 10 phút. Sau đó, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Dầu dừa và trầm hương

Dầu dừa nguyên chất giúp làm dịu đôi mắt của bạn, đặc biệt là vùng dưới mắt. Thêm vào đó, dầu dừa và dầu trầm hương là chất dưỡng ẩm, giúp da săn chắc.

Bạn cần làm ấm dầu dừa, sau đó cho thêm dầu từ viên nang vitamin E, trầm hương (dạng giọt) và khuấy nhẹ. Thoa hỗn hợp lên vùng mắt trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn có thể để hỗn hợp này trong tủ lạnh và sử dụng trong 2 tuần.

Mặt nạ chuối

Chuối có chứa nhiều loại dầu và các vitamin tự nhiên có tác dụng làm đẹp da. Có khá nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng để chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa bằng mặt nạ chuối.

Bạn có thể nghiền nhuyễn 1/4 quả chuối thành dạng bột nhão. Bôi một lớp mỏng bột chuối lên da và đợi 15–20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Công thức đơn giản này là cách làm giảm nếp nhăn cũng như giúp bạn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Lớp màng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng giúp cải thiện làn da. Bên cạnh đó, lớp màng mỏng giữa lòng trắng và vỏ trứng có nhiều công dụng vượt trội hơn và là một cách làm giảm nếp nhăn. Tuy vậy nếu bạn bị dị ứng với trứng thì nên tránh sử dụng để không làm tổn thương da.

Trong một nghiên cứu, sử dụng kem được làm từ lớp màng trứng này giúp giảm đáng kể độ sâu của nếp nhăn. Ngoài ra, kem còn giúp da tăng cường sản sinh collagen, làm da mịn màng và đàn hồi.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP