Trong tỉnh

Từ chối giao dịch, khách hàng bị nhân viên bất động sản giao dịch khủng bố tinh thần

Xem xong đất và từ chối mua bán, chị H. liên tục nhận được điện thoại 'khủng bố' tinh thần của nhóm người thuộc Công ty TNHH Truyền thông Viethome.

Phòng cảnh sát về quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC06, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Hồ Quỳnh Tường (27 tuổi), trú xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu và Trần Thị Giang (32 tuổi), trú phường Quang Trung, TP Vinh để điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

2 người này là nhân viên của Công ty TNHH Truyền thông Viethome, trụ sở ở số 8, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.

Nhân viên bất động sản Trần Thị Giang tại cơ quan công an.

Điều tra cho thấy, tháng 5/2020 vừa qua, chị H., trú ở xã Nghi Đức, TP Vinh lên mạng xã hội và thấy 1 bài đăng bán đất của Công ty Viethome nên liên hệ để xem. Sau đó, do không ưng ý nên chị H. không mua.

1 tuần sau, Trần Thị Giang điện thoại hỏi chị H. có còn nhu cầu mua đất không và giới thiệu cho chị 1 lô khác và dẫn chị này đi xem đất, ra giá 650 triệu đồng.

Sau khi tham khảo giá trên thị trường bất động sản, vợ chồng chị H. quyết định không mua qua công ty Viethome mà mua của sàn giao dịch khác.

Từ đó, gia đình chị H. liên tục nhận được điện thoại "khủng bố tinh thần" của nhóm người thuộc Công ty TNHH Truyền thông Viethome. Nhóm này còn nhiều lần kéo đến nhà, lên tận nơi làm việc của chị H. để đe dọa.

Cũng theo chị H., thậm chí nhóm này còn đến từng nhà hàng xóm, mạo danh công an để tung tin gia đình chị H. có nhiều sai phạm, công an đang đi tìm hiểu thông tin, điều tra.

Hồ Quỳnh Tường tại cơ quan công an.

Đưa ra lý do đã đi xem đất rồi nhưng không mua nên phải trả tiền, nhóm này yêu cầu chị H. phải đưa cho chúng số tiền 30 triệu đồng, tiền quảng cáo; rồi lúc khác lai nói đây là tiền dịch vụ, chênh lệch...

Sau khi từ chối chi tiền vì bản thân không sử dụng dịch vụ gì của công ty này, chị H. được nhóm nhân viên bất động sản giảm tiền xuống còn 20 triệu đồng. Chiều 11/6, khi vừa nhận số tiền 15 triệu đồng từ chị H. thì Giang và Tường bị Cảnh sát 113 bắt quả tang.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP