Trong nước

Truy thăng quân hàm phó chỉ huy trưởng quân sự quên mình cứu người

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã truy thăng quân hàm từ thiếu tá lên trung tá cho cố phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu (Phú Yên) quên mình cứu người đuối nước.

Ông Trương Hồng Kỳ được truy thăng quân hàm từ thiếu tá lên trung tá sau khi đã quên mình cứu 2 người đuối nước - Ảnh: Bộ CHQS tỉnh Phú Yên cung cấp

Ngày 2-9, đại tá Lương Kế Điềm - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên - cho biết bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm cho ông Trương Hồng Kỳ - cố phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu - người đã quên mình cứu người đuối nước.

Theo quyết định, bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm trước thời hạn từ cấp bậc thiếu tá lên trung tá đối với sĩ quan Trương Hồng Kỳ. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-9.

Ông Kỳ sinh ngày 2-9-1981, quê xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu). Nếu còn sống, hôm nay là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 42 của ông.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 1-9, ông Kỳ trực chỉ huy đơn vị. Lúc 16h30 chiều cùng ngày, trong khi đi kiểm tra các địa bàn, đến bãi biển Đồng Bé thuộc thôn Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh), ông phát hiện hai thiếu niên bị sóng đánh cuốn trôi ra xa bờ.

Ông Kỳ nhanh chóng bơi ra cứu, đưa em Nguyễn Phạm Ngọc Tâm (16 tuổi, trú phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu) vào bờ.

Ông tiếp tục bơi ra cứu người thứ hai là em Trần Phạm Minh Thiên (15 tuổi, cũng trú phường Xuân Yên). Tuy nhiên, khi đưa được em Thiên vào bờ thì ông Kỳ bị sóng lớn cuốn ra xa.

Người dân đã ứng cứu, đưa ông lên bãi biển, hô hấp sơ bộ rồi đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu cấp cứu. Tuy nhiên, ông Kỳ không qua khỏi.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự cho ông Trương Hồng Kỳ, đồng thời báo cáo cấp trên xúc tiến làm công tác chính sách cho ông và gia đình.

Tác giả: Duy Thanh - Văn Vinh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP