Pháp luật

Truy sát nhau do mâu thuẫn lúc ăn nhậu, 1 người chết, 1 người bị thương

Vụ án mạng đau lòng xảy ra trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu bắt nguồn từ mâu thuẫn trong quá trình ngồi ăn nhậu quá chén với nhau.

Chiều 20/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng và tang vật vụ án xảy ra trên địa bàn khiến một người tử vong và một người bị thương nặng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 15h ngày 16/4, Nguyễn Thanh Liêm (tên gọi khác Chín, SN 1966, cư trú ấp Cầu Đỏ, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; thuê trọ tại khu phố Suối Nhum, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) rủ Bùi Văn Minh Thuận (SN 1996, cư trú ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Hà Văn Phú (SN 1987, cư trú bản Luồng Lạnh, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) và Võ Thành Trung (SN 1983, cư trú ấp 6, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) cùng ở chung dãy trọ với Liêm ngồi nhậu với nhau.

Trong quá trình ăn nhậu, giữa Liêm và Thuận xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên hai người đã thách thức đánh nhau. Sau đó Liêm vào trong phòng trọ lấy ra một con dao tự chế dài khoảng 70cm đuổi chém Thuận nhưng Thuận chạy được nên Liêm không đuổi nữa mà quay vào trong dãy trọ.

Những người bị thương trong vụ án được đưa vào bệnh viện.

Lúc sau, Thuận gặp Trung ra ngoài mua thuốc lá quay về nên Thuận kể lại sự việc trên cho Trung biết và nhờ Trung đứng ra giúp Thuận đánh Liêm. Sau đó, Trung vào trong gặp Liêm, còn Thuận theo sau. Khi đang nói chuyện thì giữa Trung và Liêm xảy ra mâu thuẫn nên Trung sử dụng một khúc gỗ tre dài khoảng 70cm đánh nhau với Liêm.

Lúc thấy Liêm đang đánh nhau với Trung thì Thuận đứng gần đó nhặt một cục gạch (loại gạch xây dựng có 4 lỗ) ném về phía Liêm nhưng không trúng. Quá trình xô xát thì Liêm dùng dao chém nhiều nhát trúng vào vùng cổ và chân của Trung dẫn đến bị thương nặng.

Thấy vậy, Thuận liền chạy tới ôm và xô Liêm ra, đồng thời dùng tay đấm hai cái trúng vào vùng đầu của Liêm. Sau khi bị Thuận ôm và đánh thì Liêm nằm bất tỉnh dưới mặt đất.

Vì thấy Trung bị thương nặng nên Thuận kêu Phú lấy xe chở Trung đi cấp cứu. Quá trình quay đầu xe để chở Trung đi cấp cứu thì xe máy có đụng trúng vào người của Liêm.

Hậu quả của vụ việc khiến Võ Thành Trung tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Nguyễn Thanh Liêm cũng bị thương nên được người dân gần đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân Trung để thu thập các tài liệu chứng cứ làm căn cứ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Đồng thời triệu tập những người có liên quan làm việc để làm rõ nội dung vụ việc.

Tại Cơ quan CSĐT, Thuận đã khai nhận toàn bộ nội dung, diễn biến hành vi của mình như vừa nêu trên. Riêng Liêm do bị thương và đang được cấp cứu tại bệnh viện nên cơ quan điều tra chưa thể làm việc được…

Tác giả: Phú Lữ - Hải Lý

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP