Pháp luật

Truy bắt nhóm người vào nhà chủ tịch huyện cướp tài sản

Một nhóm người “lạ mặt” đi trên xe ô tô vào nhà chủ tịch huyện để trộm nhưng bị phát hiện. Nhóm người này đã dùng hung khí đe dọa, cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Trưa 14/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan vào cuộc truy tìm nhóm người vào nhà chủ tịch một huyện trộm, sau đó bị phát hiện nên dùng hung khí đe dọa, cướp tài sản rồi lên ô tô bỏ trốn.

“Hiện Công an đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan ở khu vực nhà ông V.V.M. (trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch UBND một huyện tại Đắk Lắk), nơi xảy ra vụ trộm thành cướp.

Cơ quan Công an đang tiến hành khám nghiệm nhà ông M., nơi xảy ra vụ cướp.

Theo vị lãnh đạo này, sáng nay (14/10), một nhóm người đi xe ô tô 7 chỗ đột nhập vào nhà ông M. để lấy trộm tài sản. Khi người nhà phát hiện, tri hô thì nhóm người này rút hung khí đe dọa và tẩu thoát.

“Nhóm cướp đã lấy được một số tài sản, hiện chưa xác định được chủng loại, tổng giá trị. Lực lượng Công an đang khoanh vùng những người đáng nghi để truy bắt”, nguồn tin cho biết.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông M. cho hay, vụ việc xảy ra tại nhà ông ở thị xã Buôn Hồ. Lúc này ông đã đi làm, vợ ông ở nhà phát hiện nên bị nhóm người đe dọa, khống chế. Nhóm cướp chỉ lấy đi một số tượng gỗ.

“Hiện chưa biết chính xác mục đích của nhóm này là cố tình vào nhà tôi hay chỉ “chọn đại” để vào trộm, cướp. Về chiếc xe ô tô 7 chỗ được cho là của nhóm cướp, xe này đã lảng vảng trước nhà từ nhiều hôm nay. Tuy nhiên, Công an chưa xác định được đây có phải là xe của nhóm trộm này hay không”, ông M. thông tin.

Chiếc xe được camera an ninh ghi lại khi nhóm người lên xe này bỏ trốn.

Cũng theo ông M., ông không hề có mâu thuẫn hay nợ nần gì ai mà bị theo dõi, bị vào nhà đe dọa. “Tôi chỉ mong Công an điều tra sớm vụ việc để làm sáng tỏ bởi tôi không muốn dư luận suy diễn sai lệch về vụ việc này…”, ông M. nói.


Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP