Giáo dục

Trường THPT Cây Dương nhận thiếu sót vụ nữ sinh đánh bạn

Nhà trường nhìn nhận có hạn chế, thiếu sót trong việc không phát hiện sớm để ngăn chặn và xử lý kịp thời vụ việc nữ sinh đánh bạn xảy ra tại lớp 6A1 Trường THPT Cây Dương.

Trường THPT Cây Dương nhận thiếu sót vụ nữ sinh lớp 6A1 V.H.Y đánh bạn cùng lớp L.T.P.P. nhiều lần - Ảnh cắt từ clip

Chiều 24-2, ông Lê Văn Ngon (ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết đã rút đơn tố cáo ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương tắc trách để con ông là L.T.P.P. bị nữ sinh V.H.Y. đánh nhiều lần và quay clip tung lên mạng xã hội.

Trước đó, khi làm việc với nhà trường ngày 21-2, ông Ngon có ý kiến khi nào ban giám hiệu nhận khuyết điểm và xin lỗi bằng văn bản thì ông sẽ bỏ qua.

Nhà trường đã có văn bản gửi ông Ngon với nội dung: giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhìn nhận còn có hạn chế, thiếu sót trong việc không phát hiện sớm để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời vụ việc học sinh đánh nhau xảy ra tại lớp 6A1.

Giáo viên chủ nhiệm cũng không mời phụ huynh em P. vào họp trong ngày 22-12-2022 sau vụ việc em Y. gạt chân em P. té trong giờ học thể dục.

“Nhà trường xin rút kinh nghiệm, cần chấn chỉnh về sau để đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức học sinh nói chung và quản lý tốt hơn trong việc thực hiện nề nếp, nội quy học sinh để các em học sinh có môi trường học tập thân thiện, an toàn...” - văn bản gửi ông Ngon nêu.

Ông Ngon nói “mọi chuyện khép lại từ đây".

Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang - nơi xảy ra vụ nữ sinh đánh bạn nhiều lần - Ảnh: C.O

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang - xác nhận việc ông Ngon đã rút đơn tố cáo ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương tắc trách trong vụ con ông bị đánh.

Trước đó, ông Ngon gửi đơn đến nhiều cơ quan trong tỉnh tố cáo giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu thiếu tinh thần trách nhiệm, không ngăn chặn hành vi hành hung, đánh đập cháu P..

Khi Y. đánh P. lần đầu, gia đình đã báo giáo viên chủ nhiệm, nhưng sau đó cháu P. tiếp tục bị đánh khiến tinh thần hoảng loạn, tổn hại đến sức khỏe.

Ông Ngon còn cho rằng Hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương Trịnh Văn Chinh thông báo không đúng sự thật với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang về vụ việc con ông nhiều lần bị bạn cùng lớp đánh.

Sau đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phụng Hiệp, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Tác giả: Lê Dân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP