Giáo dục

Trường Newton 5 lên tiếng về thông tin côn trùng trong suất ăn

Theo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Newton 5, hình ảnh côn trùng trong suất ăn sáng của một học sinh như phản ánh là con ong.

Trường Tiểu học Newton 5

Liên quan đến thông tin phản ánh có côn trùng trong bữa ăn sáng 20/8 của học sinh, Trường TH&THCS Newton 5 (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã có báo cáo gửi các đơn vị chức năng.

Theo báo cáo của Trường TH&THCS Newton 5, khi nhận được thông tin phản ánh, nhà trường đã phối hợp với công ty cung cấp suất ăn kiểm tra lại từ khâu nhập đầu vào, định lượng theo thực đơn, hạn sử dụng, khâu chế biến, lưu mẫu và khu vực ra đồ ăn, kiểm tra hệ thống camera của ngày hôm đó.

“Nhà trường ghi nhận hình ảnh phụ huynh cung cấp có thể là côn trùng. Do hình ảnh rất mờ nên khó xác nhận là loại côn trùng nào. Cô giáo chủ nhiệm hôm đó là người tiếp xúc sự việc và có xác nhận là con ong chứ không phải gián...”, nội dung báo cáo nêu.

Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã làm việc với bếp ăn về ca trực và cho nghỉ việc nhân viên trực tại khu ra các đồ ăn, đồng thời phạt ca trực 10 triệu đồng.

Báo cáo của nhà trường cũng cho biết, toàn bộ quy trình từ khi thực phẩm được đưa tới trường (từ 5h - 5h30 sáng) đến khi bữa ăn được đưa đến học sinh đều được thực hiện đúng quy định. Từ sau 15h, tất cả thực phẩm tồn (nếu có) được nhân viên bán trú yêu cầu di chuyển ra khỏi bếp để bảo đảm chỉ sử dụng thực phẩm tươi hằng ngày.

Theo đại diện Trường TH&THCS Newton 5, đặc điểm xung quanh khu vực bếp ăn có nhiều cây hoa và thường xuyên có ong nên có thể là nguyên nhân sự việc.

Về việc lựa chọn thực phẩm và nhà cung cấp, nhà trường khẳng định, các nhà cung cấp được lựa chọn đều được cấp phép và có hợp đồng hợp tác; thực phẩm nhập được kiểm soát kỹ về thông tin, lưu mẫu và ghi chép, chụp ảnh lưu.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin có côn trùng trong bữa ăn của học sinh một trường học ở huyện Thanh Oai, đăng kèm thông tin là hình ảnh côn trùng.

Liên quan đến sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai yêu cầu Trường TH&THCS Newton 5 và các trường trên địa bàn huyện rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến bữa ăn cho học sinh, kịp thời phát hiện, loại bỏ các nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP