Cộng đồng mạng

Trước chả lá lốt, Quang Linh Vlog kinh doanh gì ở châu Phi?

Trước khi bán cháy hàng món chả lá lốt, nhóm Quang Linh Vlog từng mang ẩm thực quen thuộc tại Việt Nam ra khu chợ ở Angola.

Mới đây người anh em thân thiết của Quang Linh Vlog là Lindo tiếp tục giới thiệu món mới của Việt Nam đến bà con địa phương đó là chả lá lốt.

Trong vlog ghi lại, Lindo chuẩn bị khá đầy đủ nguyên liệu, gia vị và thực hiện cuốn chả cũng rất thành thạo. Sau khi hoàn thành các miếng chả lá lốt thơm ngon, người bạn của nam Youtuber Quang Linh Vlog quyết định mang ra sạp hàng ngoài chợ bán với giá 50 Kwanza/cái (gần 3.000 đồng).

Ngay khi cho chả vào bếp chiên, mùi thơm đã hấp dẫn rất đông bà con đến với sạp hàng của Lindo. Với giá thành hợp lý lại được anh chàng bạn của Quang Linh Vlog rao bán nhiệt tình nên mỗi người có mặt đều muốn thưởng thức món ăn Việt Nam.

Cả một khay đầy chả lá lốt đã được Lindo bán hết một cách chóng vánh, người dân Angola tỏ ra vui mừng và thích thú khi được thưởng thức món ăn vừa là vừa ngon đến từ Việt Nam.

Trước đó, cũng chính Lindo là người đã mang một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam ra buôn bán ở khu chợ tại Angola. Đó chính là món mì tôm và trứng rán. Lindo và vợ chuẩn bị 1 chiếc bếp riêng biệt với nồi nước sôi ùng ục và một chiếc chảo để rán trứng ốp la.

Trước món ăn mới lạ, thơm phức, người dân Angola vây quanh rất đông sạp hàng. Họ lắng nghe chăm chú khi Lindo giới thiệu về món ăn Việt Nam.

Lindo còn trực tiếp nấu mì ngay trước mặt để mọi người xem quy trình chế biến. Vừa nấu ăn, anh vừa mô tả chi tiết khiến mọi người đều say mê theo dõi. Sau khi nấu xong mì, anh đặt lên đó phần trứng rán nóng hổi:

Được biết, mỗi bát mì tôm trứng rán, Lindo sẽ bán với giá 400 kwanza (khoảng 24. ngàn đồng). Mặc dù chỉ là món ăn bình dân trên đường phố nhưng vì giá thành cao hơn các món ăn vặt khác nên người dân nơi đây đều lắc đầu bỏ đi.

Trước đó, Lindo từng bày bán nhiều món ăn Việt Nam như bánh chuối, ngô nếp luộc, nước mía, chè đỗ đen. Gần đây nhất, anh chàng còn học tập cô giáo người Việt để làm món kẹo lạc.

Kể từ ngày có mặt tại Angola, nhóm Quang Linh Vlog có rất nhiều hành động ý nghĩa với người dân ở đất nước châu Phi nghèo khó này.

Quang Linh Vlog hướng dẫn người dân Angola trồng trọt những trái cây, rau củ. Thậm chí, anh chàng còn tìm tòi giống cây trồng giúp người dân đất nước châu Phi vượt mùa khô hạn.

Lindo là một trong những "cánh tay" đắc lực của Quang Linh Vlog trong việc gieo trồng, chăn nuôi và xây dựng các công trình xã hội tại Angola

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP