Thế giới

Trung Quốc phong tỏa Đại học Bắc Kinh vì một ca Covid-19

Giới chức Trung Quốc ngày 16/11 đã ra lệnh phong tỏa một trường đại học lớn ở Bắc Kinh sau khi phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 ở khu vực này.

Người dân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Kinh hôm 16/11. Ảnh: AP.

Theo thông báo, sinh viên và giảng viên Đại học Bắc Kinh không được phép rời khỏi khuôn viên trường, trừ khi thực sự cần thiết. Các lớp học trong khuôn viên chính - nơi phát hiện ca mắc Covid-19 - chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến ngày 18/11.

Tuy nhiên, AP cho biết hôm 16/11, một số người vẫn có thể ra vào khuôn viên chính tại trường đại học này.

Đại học Bắc Kinh có hơn 40.000 sinh viên tại nhiều cơ sở, chủ yếu ở Bắc Kinh. Ngôi trường 124 tuổi là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc.

Hiện chưa rõ số người bị ảnh hưởng bởi lần phong tỏa này.

Trong 24 giờ qua, Bắc Kinh báo cáo 350 trường hợp mới và một số khu vực đã ban hành biện pháp phong tỏa và cách ly cục bộ theo chiến lược “Zero Covid-19”. Trên toàn quốc, Trung Quốc ghi nhận 20.000 trường hợp, tăng từ khoảng 8.000 vào tuần trước.

Giới chức Trung Quốc tìm cách tránh phong tỏa toàn thành phố nhằm giảm thiểu tác động với nền kinh tế. Hướng dẫn quốc gia sửa đổi ban hành vào tuần trước kêu gọi chính quyền địa phương tuân theo cách tiếp cận có mục tiêu và khoa học.

Trung Quốc nhấn mạnh chính phủ đang điều chỉnh, nhưng không từ bỏ chính sách Zero Covid-19. Hôm 11/11, giới chức y tế Trung Quốc đã nới lỏng một số biện pháp hạn chế dành cho khách nhập cảnh và người tiếp xúc gần ca nhiễm bệnh, theo Reuters.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP