Thế giới

Trump tiếp tục gây chiến và mỉa mai trên Twitter

Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn chưa từ bỏ thói quen sử dụng Twitter, lần này là để mỉa mai và chỉ trích một trong những "đối thủ" cũ của ông: báo New York Times.

Gian nan đường đến Nhà Trắng của Donald Trump: Donald Trump đã từ một tỷ phú, ông trùm hoa hậu, ngôi sao truyền hình thực tế trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.


Trong bài đăng trên Twitter ngày 13/11, ông Trump viết: "Chà, tờ New York Times đang mất hàng nghìn độc giả đăng ký vì những bài viết nghèo nàn và vô cùng thiếu chính xác về 'hiện tượng Trump'".

Ở 2 trạng thái khác đăng cùng ngày, vị tỷ phú cho biết tờ báo đã gửi thư xin lỗi độc giả về các bài viết không chính xác, đồng thời cáo buộc báo đưa tin sai việc ông nói "nhiều quốc gia nên xây dựng kho vũ khí hạt nhân".

Tổng thống đắc cử không viện dẫn bằng chứng nào cho tuyên bố này của mình. Trong khi tờ nhật báo lớn nhất Mỹ đã phủ nhận thông tin trên.

Trump chỉ trích báo New York Times trên Twitter. Ảnh: CNN.


New York Times khẳng định họ đã có thêm rất nhiều độc giả đăng ký mới kể từ sau ngày bầu cử diễn ra hồi giữa tuần qua. Tờ này cũng "đáp trả" Trump trên Twitter khi khẳng định các chỉ số gia tăng cả ở ấn phẩm báo in và báo điện tử đều "tốt hơn gấp 4 lần so với bình thường".

Chỉ riêng trong ngày 13/11, ông Trump đăng 3 trạng thái đề cập đích danh báo New York Times, dù trước đó ông tuyên bố sẽ hạn chế sử dụng mạng xã hội. "Tôi sẽ cố gắng hạn chế. Nếu phải sử dụng thì tôi sẽ rất hạn chế", tổng thống đắc cử của Mỹ trả lời trên kênh CBS.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, New York Times là một trong số rất nhiều tờ báo tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton. Tờ này cũng chính là nơi công khai bê bối không đóng thuế thu nhập suốt 20 năm của ông Trump.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP