Thế giới

Trump công kích cựu luật sư riêng bí mật ghi âm ông

Tổng thống Mỹ cho rằng việc cựu luật sư bí mật ghi âm cuộc thảo luận với ông có thể "bất hợp pháp".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: SkyNews.

"Thật không thể tưởng tượng được chính phủ sẽ đột nhập vào văn phòng luật sư vào sáng sớm, gần như chưa từng nghe thấy điều này", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đăng Twitter, có thể nói về cuộc lục soát của Cục Điều tra Liên bang (FBI) tại văn phòng Michael Cohen, cựu luật sư của ông.

"Càng không thể tưởng tượng được một luật sư sẽ ghi âm thân chủ, điều hoàn toàn chưa nghe thấy bao giờ và có thể bất hợp pháp. Tin tốt là vị tổng thống yêu thích của quý vị chẳng làm điều gì sai", ông nói thêm.

Cựu luật sư Michael Cohen năm 2016 bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với Trump, trong đó thảo luận về khoản tiền cho Karen McDougal, cựu người mẫu Playboy, từng tuyên bố có quan hệ ngoài luồng với Trump. Các luật sư của Cohen được cho là đã phát hiện đoạn ghi âm khi xem xét kho tài liệu bị tịch thu. Họ cũng chia sẻ đoạn ghi âm với các luật sư của ông Trump, New York Times dẫn lời ba người được báo cáo về vấn đề.

Bộ Tư pháp đang điều tra sự tham gia của Cohen trong việc trả tiền cho các phụ nữ để dập tắt các câu chuyện nhạy cảm về Trump trước cuộc bầu cử. Các công tố viên muốn biết liệu hành vi đó có vi phạm luật tài chính liên bang hay không.

Cựu người mẫu McDougal kể rằng cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với Trump vào năm 2006, ngay sau khi vợ của ông, Melania, sinh con trai Barron. McDougal đã bán câu chuyện của mình với số tiền 150.000 USD cho National Enquirer trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tờ này không công bố câu chuyện.

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: công kích ,Trump ,ghi âm ,luật sư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP