Thể thao

Trọng tài Nhật Bản cầm còi trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia

Tổ trọng tài người Nhật Bản do ông Sato Ryuji dẫn đầu sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Malaysia và tuyển Việt Nam tối 11/6.

Ông Sato sinh năm 1977, đang làm nhiệm vụ ở giải VĐQG Nhật Bản J.League. Ông được đánh giá là một trong những trọng tài hay nhất ở Nhật Bản những năm vừa qua.

Lần gần nhất ông Sato thổi một trận đấu của ông Park Hang-seo là trận U23 Việt Nam hòa U23 Jordan ở VCK U23 châu Á diễn ra tại Buriram, Thái Lan vào tháng 1/2020, với 2 thẻ vàng cho Jordan.

Ông Sato (thứ 2 từ trái qua) sẽ bắt chính trận đấu Malaysia gặp Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Sato còn là trọng tài ngoại đầu tiên được VPF mời làm nhiệm vụ ở V.League từ năm 2014. Vị trọng tài 44 tuổi cầm còi trận Bình Dương thắng Thanh Hóa 2-0 ngày 12/6/2014. Ông rút ra 5 thẻ vàng.

Hai trợ lý của ông là Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, đều là người Nhật Bản. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Dae-yong người Hàn Quốc. Giám sát trọng tài là ông Safiri Esmaeil người Iran.

Trận đấu giữa đoàn quân ông Tan Cheng Hoe với thầy trò ông Park Hang-seo được dự đoán là quan trọng. Ông Sato được AFC tin tưởng giao trọng trách cầm cân nảy mực trong 90 phút trên sân.

Ở trận đấu trước giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, trọng tài Ahmad Alali gây tranh cãi với các quyết định của mình. HLV Shin Tae-yong không ngại phê bình ông Alali làm thay đổi kết quả trận đấu đó.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP