Thể thao

Trọng Hoàng, chuyện 1 bàn thắng và 1 cú penalty ‘bắn chim trời’

Mở tỷ số cho SLNA, nhưng cũng chính Trọng Hoàng là một trong những người “đá bay” tấm vé đi tiếp của đội nhà khi sút hỏng một quả phạt đền trong cuộc đối đầu với Quảng Nam ở vòng sơ loại Cúp QG 2023.

Khi Trọng Hoàng sắm vai tiền đạo

Cú căng ngang của Văn Cường bên cánh phải giúp Trọng Hoàng mở tỷ số cho SLNA ngay phút 12. Bàn thắng ấy khiến những người yêu mến đội chủ sân Vinh mở cờ trong bụng. Thậm chí có người đã sớm nghĩ đến tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Huy Hoàng trước đại diện đến từ giải Hạng Nhất. Tiếc thay, đấy là những gì tốt nhất mà Trọng Hoàng và các đồng đội có thể làm được ở trận đấu với Quảng Nam.

Đội bóng xứ Quảng đã có bàn gỡ ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Để rồi sang hiệp 2, họ cầm hòa rồi kéo chủ nhà đến chấm luân lưu cân não. Ngọc Hải đã sút hỏng trái đầu tiên. Đến lượt đá thứ 3, Trọng Hoàng tiếp tục nối gót với một cú sút bay lên trời. Hai cầu thủ đầy kinh nghiệm trận mạc, và được xem là bản lĩnh nhất của SLNA đã không thắng được chính mình. Điều đó cũng gián tiếp “đá bay” luôn tấm vé đi tiếp của SLNA.

Trọng Hoàng là người mở tỷ số trong trận đấu với Quảng Nam...

Sau cú “bắn chim trời”, Trọng Hoàng vuốt mặt rồi "đứng như Từ Hải" trước khi bước đi. Thành thật mà nói, đấy là trận đấu mà Trọng Hoàng chơi tốt. Không phải một hậu vệ, cũng chẳng phải một tiền vệ, trong cuộc đối đầu với Quảng Nam, Trọng Hoàng sắm vai tiền đạo mũi nhọn của SLNA. Nhiều người không quen với chuyện cầu thủ sinh năm 1989 đá tiền đạo, khi những thành công của anh đều gắn với vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ. Thực ra hơn một thập niên về trước, dưới triều đại của HLV Calisto, Trọng Hoàng từng sắm vai một trung phong bất đắc dĩ nhưng anh đã không để lại nhiều dấu ấn.

Phía sau 1 bàn thắng

Bỏ qua câu chuyện tiền đạo bất đắc dĩ, bỏ qua cú đá phạt đền hỏng ăn, màn trình diễn của Trọng Hoàng trong 90 phút với Quang Nam mang đến những hy vọng lớn cho SLNA trước khi V.League 2023 trở lại. Cần phải nhắc lại, trong bối cảnh không còn sự phục vụ của Phan Văn Đức (đã đầu quân cho Công an Hà Nội), Trọng Hoàng rất được kỳ vọng bởi anh là người có đủ đẳng cấp để lấp đầy chỗ trống mà đàn em để lại. Rõ ràng, Trọng Hoàng đang thắp lên niềm tin và bản thân anh cũng cho thấy, những điều người ta nói về anh hoàn toàn có cơ sở.

... Và cũng chính anh đã đá hỏng 1 quả phạt đền trong loạt sút luân lưu cân não

Trọng Hoàng dính chấn thương thoát vị đĩa đệm vào tháng 11/2021, dẫn đến việc phải chia tay ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Đã xuất hiện rất nhiều thông tin Trọng Hoàng sẽ phải giải nghệ. Đổi lại, anh chỉ im lặng và “biệt tích” trên mạng xã hội. Sau hơn 400 ngày điều trị, tập luyện, Trọng Hoàng đánh dấu sự trở lại khi được tung vào sân phút 74 ở vòng 20 V.League 2022. Cả mùa giải 2022, anh chỉ chơi đúng 3 trận cho SLNA, một con số thất vọng nhưng đó lại là niềm hạnh phúc với Trọng Hoàng sau những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua.

SLNA đang xếp thứ 10/14 đội sau 4 trận hòa tại V.League 2023. Trọng Hoàng đã chơi đủ số trận cho đội nhà kể từ đầu mùa. Điều này cho thấy, cầu thủ đã 34 tuổi vẫn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của HLV Huy Hoàng. Như đã nói, khi SLNA không còn Văn Đức, phong độ của Trọng Hoàng sẽ vô cùng quan trọng trên sa bàn của đội chủ sân Vinh.

SLNA đã “rớt đài” tại Cúp QG, điều này không dễ nuốt trôi với nhiều CĐV xứ Nghệ. Nếu có một niềm vui ai ủi vào lúc này, có lẽ đấy là bàn thắng của Trọng Hoàng. Bàn thắng ấy mở ra những hy vọng trong bối cảnh SLNA chơi đì đẹt, không tương xứng với những gì được đầu tư.

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP