Thế giới

Triều Tiên ra mắt loại quần áo có thể ăn được

Dòng thời trang mới được quảng cáo là làm từ loại vải gồm các nguyên tố vi lượng như protein, sắt, canxi... nên người mặc có thể ăn để chống đói.

Một số mẫu áo khoác nam được Triều Tiên quảng cáo là "có thể ăn được". Ảnh: Mirror

Mirror đưa tin các sản phẩm độc đáo này cùng một số dòng thời trang khác vừa được Trung tâm Nghiên cứu Trang phục, thuộc Bộ Thực phẩm và Nhu yếu phẩm hàng ngày Triều Tiên, công bố. Chúng bao gồm các mẫu áo khoác nam và váy, túi xách của phụ nữ.

Trung tâm trên cho hay các trang phục này được làm từ vải flannelette nhân tạo, gồm các nguyên tố vi lượng như protein, axit amin, nước ép trái cây, magie, sắt và canxi, nên "có thể ăn để chống đói". Chúng "hoàn hảo cho những người tham gia các hoạt động như chèo thuyền, khám phá, leo núi".

Một trong các mẫu váy vừa được ra mắt. Ảnh: Mirro

Hình ảnh quảng cáo cho thấy các người mẫu tạo dáng với điện thoại thông minh và túi da nam quai dài. Alek Sigley, người điều hành công ty lữ hành Tongil Tours, cho biết mẫu túi này đang rất được nam giới Bình Nhưỡng yêu thích.

Nhận xét về các mẫu trang phục dành cho nữ giới, ông cho rằng một số mẫu trông quá cổ điển. "Các bạn bè người Trung Quốc nói rằng chúng trông giống thời trang của phụ nữ nước này những năm 90. Tuy nhiên theo tiêu chuẩn địa phương, chúng rất hiện đại và tân tiến", ông nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP