Xe

Triệu hồi hàng nghìn xe Ford Everest và Explorer bán tại Việt Nam

Tổng số lượng xe Ford Everest và SUV hạng sang Explorer bán tại Việt Nam bị triệu hồi là 1.182 xe.

Triệu hồi Ford Everest và SUV hạng sang Explorer bán tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai thông báo triệu hồi đối với hai mẫu SUV Everest và Explorer do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Tổng số lượng xe bị triệu hồi của cả hai đợt là 1.182 xe do liên quan tới các vấn đề khác nhau.

Đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 185 xe Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, có thời gian sản xuất từ ngày 28/6/2022 đến 4/4/2023.

Nguyên nhân được xác định là do phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên các xe Ford Everest kể trên bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.

Số xe Ford Everest thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) với thời gian khoảng 0,3 giờ.

Gần 1.000 xe Ford Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam

Ở đợt triệu hồi thứ hai, số lượng xe Ford Explorer bị ảnh hưởng là 997 xe, được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến 2/5/2023, tại nhà máy ở Chicago (Mỹ).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên các xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ và xe vận hành ở tốc độ thấp.

Phía nhà sản xuất cho biết hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Các xe Ford Explorer thuộc diện triệu hồi sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB). Thời gian để kiểm tra và thay thế gần 1 giờ/xe.

Ford Everest sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ

Trong tháng 11/2023, khách hàng khi mua xe Ford Everest sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ. Cụ thể, Everest Ambiente được tặng 100% lệ phí trước bạ, các phiên bản còn lại được giảm 40 triệu đồng.

Ford Everest được xếp ở phân khúc SUV hạng trung và cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento. Mẫu xe này đang được mở bán với 5 phiên bản và 2 lựa chọn động cơ. Trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam, Everest cũng là mẫu xe bán chạy của hãng cùng với bán tải Ford Ranger.

Đối với mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer, nhà phân phối cũng tặng ưu đãi giảm 100 triệu đồng cho các khách hàng khi mua xe trong tháng 11/2023. Trái ngược với các dòng xe khác của hãng, mẫu xe này chỉ bán ra với một phiên bản và có giá 2,4 tỷ đồng. Sau giảm giá, mức giá bán mới của xe là 2,3 tỷ đồng.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP