Pháp luật

Triệt xóa 2 đường dây mua bán, tàng trữ hơn 1,9 tấn pháo

Từ ngày 24 đến 26/12, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phối hợp với các đơn vị liên quan đã triệt phá 2 đường dây buôn bán, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn từ nước ngoài về Nghệ An, bắt giữ nhiều đối tượng với hơn 1,9 tấn pháo.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một số đối tượng trên địa bàn huyện Nghi Lộc có biểu hiện nghi vấn buôn bán pháo nổ.

Các đối tượng mua pháo từ nước ngoài về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch rồi tập kết tại các tỉnh dọc biên giới như Quảng Bình, Quảng Trị…, sau đó ngụy trang pháo trong các thùng hàng khác nhau trên các phương tiện để vận chuyển pháo về bán cho các đối tượng tại Nghệ An và địa bàn Nghi Lộc.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, sau khi mua pháo về Nghệ An, các đối tượng không cất giấu tại nhà mà để tại nhiều nơi như nhà hoang, trang trại, đóng gói kín gửi nhà người thân ….

Ngày 24/12, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an xã Hưng Đông, TP Vinh bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Thế Mạnh (SN 1986) và Đậu Thanh Tuấn (SN 1987) về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép. Tang vật thu giữ 672 kg pháo hoa nổ các loại, 2 xe ô tô, 4 điện thoại di động và các tài liệu vật chứng khác liên quan.

Một đối tượng trong đường dây.

Tiếp đó, đến rạng sáng 26/12, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm vi phạm thuộc Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển số 1 và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép. Tang vật thu giữ hơn 1,23 tấn pháo hoa nổ, 1 xe ô tô, 4 điện thoại di động và các tài liệu vật chứng khác. Cầm đầu đường dây này là đối tượng Hồ Viết Sơn (SN 1995) và Nguyễn Cảnh San (SN 1982).

Cùng với hành vi tàng trữ pháo nổ trái phép, mở rộng chuyên án, ngoài Sơn và San, Cơ quan chức năng cũng bắt giữ thêm hai đối tượng Nguyễn Cảnh Trường (SN 1986) và Hồ Viết Hùng (SN 1987).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Văn Hậu - Cao Loan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP