Xã hội

Trao tặng 520 xe lăn cho người khuyết tật Nghệ An

Sáng nay (6/6), Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, tổ chức trả lại tuổi thơ và tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt nam đã trao tặng 520 xe lăn cho người khuyết tật. Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images1293241 2016 06 06 162149
520 xe lăn được trao cho người khuyết tật Nghệ An


Đối tượng được Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng xe lăn trong đợt này là 520 người, thuộc diện khuyết tật của 12 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn cả tỉnh. Với tổng trị giá gần 544 triệu đồng do 3 tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, trả lại tuổi thơ và tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt nam tài trợ.

Có được sự hỗ trợ này, người khuyết tật sẽ có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt hàng ngày, nâng cao sức khỏe, sống vui vẻ và hòa nhập với cộng đồng.

Trong những năm qua, thông qua nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, gần 5 ngàn người khuyết tật đã được trao tặng xe lăn. Tỉnh hiện có 59 ngàn người khuyết tật trong đó có gần 50% có nhu cầu về sử dụng xe lăn.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP