Thể thao

Trang chủ FIFA khích lệ tinh thần ĐT nữ Việt Nam

Trang chủ FIFA khích lệ tinh thần ĐT nữ Việt Nam dù Huỳnh Như và các đồng đội dừng bước tại vòng bảng trong lần đầu tham dự World Cup.

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu cuối gặp đương kim á quân Hà Lan trước khi kết thúc hành trình tại World Cup nữ 2023. (Ảnh: Reuters)

ĐT nữ Việt Nam đã sớm dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau khi thất bại 0-3 trước ĐT nữ Mỹ và 0-2 trước ĐT nữ Bồ Đào Nha. Dẫu vậy, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã khẳng định nỗ lực của bản thân trên sân khấu thế giới và được ghi nhận.

Trang chủ FIFA bình luận: “ĐT nữ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, nhưng họ có quyền tự hào về những nỗ lực của mình trong lần đầu tham dự World Cup. Họ đã chiến đấu hết mình trước những đối thủ có trình độ cao và chứng tỏ mình xứng đáng góp mặt ở đấu trường thế giới”.

Trong khi đó, trang Stuff của đồng chủ nhà New Zealand đánh giá: “ĐT nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn lối chơi tấn công giàu tốc độ và sức mạnh của ĐT nữ Bồ Đào Nha, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc”.

Ở lượt trận cuối tại bảng E, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan vào lúc 14h00 ngày 1/8. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Mai Đức Chung tìm kiếm bàn thắng lịch sử tại World Cup nữ 2023.

Cùng thời điểm 14h00 ngày 1/8, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ chạm trán ĐT nữ Mỹ. Đại diện châu Âu buộc phải giành chiến thắng mới đoạt vé đi tiếp, trong khi ĐKVĐ World Cup chỉ cần hòa là vượt qua vòng bảng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP