Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt từ FIFA

Huỳnh Như và các đồng đội nhận chế độ chăm sóc đặc biệt do FIFA cung cấp cho các đội bóng dự World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào tranh tài tại World Cup.

Ít ngày nữa, Vòng chung kết World Cup 2023 sẽ chính thức diễn ra trên đất New Zealand và Úc. Đây sẽ là lần tham dự kỳ World Cup đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam.

Kể từ ngày hôm nay (17/7), Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chính thức nhận chế độ chăm sóc đặc biệt do FIFA cung cấp cho các đội bóng dự World Cup nữ 2023.

Trước đó (ừ ngày 13/7), LĐBĐ thế giới cũng đã cung cấp dàn thiết bị hỗ trợ tập luyện do FIFA cung cấp bao gồm đầy đủ thùng đá, bình nước, túi đựng dụng cụ tập luyện, bóng thi đấu, tem giải đấu trên trang phục thi đấu của cầu thủ… cho đoàn quân áo đỏ và các đội bóng tham dự giải đấu.

Tại New Zealand, “Rồng vàng” đang nhận được sự chăm sóc chu đáo đến từ FIFA cũng như LĐBĐ Việt Nam. Đây sẽ là động lực to lớn giúp toàn đội phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất ở kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Đến nay, tất cả 23 tuyển thủ Việt Nam đều ở trạng thái tốt nhất để sẵn sàng cho ngày khai mạc. Cầu thủ gây sự chú ý nhất là Chương Thị Kiều, cô đã không được HLV Mai Đức Chung sử dụng ở hai trận giao hữu vừa qua. Có lẽ ông muốn dưỡng sức thêm cho cầu thủ này đến ngày khai mạc.

Tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 22/07, 27/07 và 01/08.

Ở bảng E, tuyển Mỹ là đương kim vô địch, Hà Lan là đương kim Á quân và Bồ Đào Nha cũng có thứ hạng cao hơn trên Bảng xếp hạng FIFA.

Rơi vào bảng đấu với quá nhiều thách thức như này, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước Bồ Đào Nha là thiết thực nhất.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân.

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Tác giả: Đại Trí

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP