Trong tỉnh

TP Vinh tạm đình chỉ công tác Quyền Trạm trưởng Y tế phường sau khi có ca nhiễm cộng đồng

Quyền Trạm trưởng Y tế phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm sau khi trên địa bàn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Ngày 27/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm y tế TP Vinh xác nhận, vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Quyền Trạm trưởng Trạm y tế phường Cửa Nam để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

Trạm Y tế phường Cửa Nam, TP Vinh

Trước đó, ngày 12/9, bà T.T.N. (SN 1970) trú tại phường Vinh Tân đã đến Trạm Y tế phường Cửa Nam khai báo bị mắc đờm ở cổ họng muốn mua thuốc long đờm. Bà Vân, Quyền Trạm trưởng Trạm Y tế phường Cửa Nam biết gia đình này có tiền sử viêm phổi mãn tính.

Đồng thời, người mua khẳng định có xét nghiệm âm tính với COVID - 19 nên quyền Trạm trưởng y tế phường đã không thực hiện xét nghiệm và làm các bước theo đúng qui trình phòng chống dịch mà bán thuốc cho bệnh nhân về nhà điều trị.

Đến chiều ngày 25/9, bà N. được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An thông báo dương tính với COVID – 19. Đến ngày 27/9, Nghệ An đã phát hiện thêm 3 ca bệnh trong cộng đồng đều là người nhà của bệnh nhân nói trên.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP