Trong nước

TP HCM yêu cầu 'xóa bằng được' mại dâm núp bóng công ty

Đánh giá tình trạng mại dâm đang biến tướng tinh vi, UBND TP HCM yêu cầu 5 cơ quan vào cuộc triệt phá các điểm mại dâm núp bóng công ty.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu vừa yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội liên tục kiểm tra, xử lý để "xóa" bằng được các điểm kinh doanh biến tướng mại dâm trên địa bàn quận Phú Nhuận; nhất là các cơ sở dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm có quy mô lớn, có biểu hiện đối phó, cản trở công tác xử lý.

Động thái này được đưa ra sau khi một số báo phản ánh tình trạng nhiều điểm hoạt động mại dâm trá hình, núp bóng dưới hình thức "Công ty TNHH" ở các tuyến đường Phan Xích Long, Nguyễn Kiệm, Thích Quảng Đức... tại quận Phú Nhuận. Trụ sở các công ty này không có bàn giấy văn phòng mà chỉ có hàng chục cô gái ăn mặc hở hang, sẵn sàng thoát y và chiều khách "tới Z" nếu có nhu cầu.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao sớm trình UBND thành phố Quy hoạch ngành nghề karaoke, vũ trường trên địa bàn đến năm 2020 và tầm nhìn sau đó. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh xã hội soạn quy chế để thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, xã hội.

Việc xây dựng đề cương Quy hoạch ngành nghề xoa bóp trên địa bàn cũng như các đề xuất các biện pháp kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở dịch vụ kinh doanh dễ biến tướng mại dâm, kích dục (như massage, xông hơi, xoa bóp, y học cổ truyền...) được lãnh đạo thành phố giao cho Sở Y tế và Sở Du lịch.

Các sở này cũng được giao phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc quản lý doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Công an thành phố được yêu cầu tăng cường điều tra, triệt phá các tổ chức tội phạm liên quan đến mại dâm, thường xuyên mở các đợt cao điểm xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn, lập hồ sơ truy tố những người phạm tội liên quan đến mại dâm.

Tác giả bài viết: Trung Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP