Xe

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lại bị triệu hồi vì nỗi lo an toàn

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe đối với 463 chiếc MPV đa dụng Veloz Cross và Avanza Premio.

Trong đợt triệu hồi mới nhất lần này, Toyota Việt Nam cho biết có 413 chiếc Veloz Cross (123 chiếc mã kiểu loại W101LE-LBSFVV, 290 chiếc mã kiểu loại W101LE-LBVFVV) và có 50 chiếc Avanza Premio (mã kiểu loại W101LE-LBMFVV) bị ảnh hưởng. Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/2/2024 đến 21/3/2024.

Phía nhà phân phối Toyota Việt Nam cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là thanh tăng cứng bên trái hoặc bên phải của các xe bị ảnh hưởng có thể bị thiếu 1 điểm hàn. Đây là bộ phận được hàn bên trong sàn xe nên trong trường hợp này có thể bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe.

Bên cạnh đó, việc thanh tăng cứng không được hàn theo đúng chuẩn cũng có thể làm tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.

Do đó, để đảm bảo an toàn, Toyota Việt Nam khuyến cáo người dùng sở hữu các xe trong diện bị ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý để được kiểm tra, thay thế.

Chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam bắt đầu từ ngày 26/6 tại tất cả các đại lý của hãng trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 42 đến 114 phút/xe.

Đây là lần thứ hai trong năm 2024, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio do liên quan tới lỗi nhà sản xuất Cụ thể, trước đó vào tháng 1, Toyota Việt Nam từng ra thông báo có gần 26.000 xe các loại Veloz, Avanza, Yaris Cross cần được đưa về đại lý để siết lại đai ốc giảm chấn trước.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP