Sự cố này ảnh hưởng đến một số chiếc Toyota Tundras 2022 được sản xuất từ ngày 2/11/2021 đến 23/8/2022, một số chiếc Lexus NX250s 2022 được sản xuất từ ngày 28/5/2021 đến 22/8/2022 và cuối cùng là những chiếc Lexus NX350s 2022 được sản xuất từ ngày 08/4/2021 đến 22/8/2022.
|
Ở những xe thuộc diện triệu hồi, hệ thống ECU kiểm soát trượt trong cụm thiết bị truyền động phanh có thể phát hiện sai tình trạng của thiết bị truyền động phanh đỗ điện tử. Điều đó sẽ khiến phanh tay chuyển sang chế độ tự động ngừng kích hoạt và có thể ngăn thiết bị phanh điện tử hoạt động.
Ngoài ra, phanh tay cũng có khả năng bị kẹt ở vị trí được cài đặt, khiến người lái xe không thể di chuyển phương tiện của họ.
|
Thực tế, vấn đề này được Toyota chú ý lần đầu vào tháng 1/2022, khi một khách hàng phàn nàn về việc không thể nhả phanh tay. Trong cuộc điều tra của mình, nhà sản xuất ô tô nhận ra rằng vấn đề này trên thực tế có thể xảy ra trước khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên, có nghĩa là một số mẫu xe cụ thể không đáp ứng yêu cầu của FMVSS số 135 đoạn S7.12.3.
Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ được cảnh báo qua đèn tín hiệu nếu vấn đề xảy ra. Toyota cũng sẽ liên hệ với họ từ ngày 17/10, yêu cầu mang xe đến bảo dưỡng, tại đây đại lý sẽ lập trình lại ECU miễn phí cho khách hàng./.
Tác giả: CTV Thu Ánh
Nguồn tin: vov.vn