Thể thao

Tottenham thua ngược Watford, rơi ra ngoài top 4

Đội bóng thành London đứt mạch thắng khi thua 1-2 trên sân Vicarage Road, vòng bốn Ngoại hạng Anh, tối 2/9.

Craig Cathcart đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: Rex.

Cathcart chia vui với đội trưởng Troy Deeney. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Deeney 69', Cathcart 76' - Doucoure phản lưới 53'

Đây là trận đấu có ảnh hưởng lớn tới nhóm đầu bởi Tottenham và Watford đều có khởi đầu toàn thắng trước vòng bốn. Đội bóng từ thành London mở tỷ số trước nhưng Watford giúp các cổ động viên nhà tại Vicarage Road mở hội nhờ hai cú đánh đầu thành bàn chỉ trong ít phút giữa hiệp hai.

Chiến thắng này giúp Watford duy trì mạch toàn thắng ở giải năm nay, có cùng 12 điểm với Liverpool và Chelsea, nhưng xếp thứ ba vì kém hơn hiệu số. Đây chỉ là lần thứ hai trong lịch sử, Watford có khởi đầu bốn trận toàn thắng ở giải quốc gia. Lần gần nhất là khi họ chơi ở giải hạng Hai mùa 1988-1989.

Trong khi đó, Tottenham đã tụt xuống thứ năm dù đứng trước cơ hội soán ngôi đầu của Liverpool nếu thắng cách biệt hai bàn. Đây là kết quả bất ngờ bởi họ vừa trải qua chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Man Utd và có lợi thế khi vươn lên dẫn trước Watford ở đầu hiệp hai.

Pha phản lưới của Abdoulaye Doucoure (thứ tư từ trái sang) giúp Tottenham mở tỷ số. Ảnh: PA.

Hiệp một diễn ra trầm lắng khi hai đội không tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Trung phong Harry Kane mất hút trước hàng thủ của Watford, trong khi các vệ tinh như Dele Alli, Lucas Moura và Christian Eriksen thiếu đột biến khiến Tottenham bước vào giờ giải lao mà không cho thấy khả năng ghi bàn.

Tuy nhiên, trong thế trận giằng co, Tottenham đã phá vỡ bế tắc nhờ tình huống phản lưới của tiền vệ Doucoure. Bắt nguồn từ pha đưa bóng vào vòng 16m50 của Moura, tiền vệ đội chủ nhà để bóng đập vào ngực và đi thẳng tới góc gần trong nỗ lực đổ người cản phá của thủ môn Ben Foster.

Lợi thế dẫn trước của Tottenham chỉ tồn tại hơn 15 phút trước khi Troy Deeney đánh đầu gỡ hòa. Jose Holebas thực hiện cú đá phạt bên cánh phải giúp đội trưởng Watford đánh đầu tung lưới thủ môn Michel Vorm, người bắt thay Hugo Lloris bị chấn thương.

Đội chủ nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng chỉ bảy phút sau đó. Hậu vệ Jose Holebas tiếp tục in giấu giày ở bàn thắng thứ hai, khi đá phạt góc cho trung vệ Craig Cathcart đánh đầu thành bàn. Pha lập công của Cathcart đảm bảo cho khởi đầu như mơ của Watford và giúp họ trên đường trở thành "ngựa ô" của Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster; Janmaat, Cathcart, Kabasele, Holebas; Hughes (Chalobah 85'), Doucoure, Capoue, Pereyra (Mariappa 90'); Gray (Success 70'), Deeney.

Tottenham: Vorm; Alderweireld (Llorente 81'), Sanchez, Vertonghen; Trippier, Eriksen, Dembele (Winks 86'), Alli, Davies (Rose 89'); Moura, Kane.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Watford ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP