Thể thao

Tottenham chúc mừng Son Heung-min sau trận đấu với Việt Nam

Đội bóng nước Anh đăng ảnh tiền đạo Hàn Quốc lên mạng xã hội, kèm lời chúc mừng anh vào chung kết môn bóng đá nam Asiad 2018.

Hình ảnh trên Twitter của Tottenham.

"Chúc mừng Sonny (biệt danh của Son Heung-min", Tottenham viết ngắn gọn trên trang Twitter, kèm theo đó là hashtag #AsianGames2018, giải đấu tiền đạo người Hàn Quốc đang thi đấu và đã vào tới trận chung kết.

Đội bóng nước Anh rất quan tâm đến diễn biến Asiad 2018, bởi đây là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min nhận quyền miễn nghĩa vụ quân sự. Theo luật Hàn Quốc, mọi nam thành viên trong độ tuổi từ 18 đến 28 đều phải phục vụ trong quân đội 21 tháng. Đặc cách chỉ xảy ra với chân sút Tottenham, nếu Son đoạt HC vàng Á vận hội.

Tiền đạo 26 tuổi mới thi đấu một trận cho Tottenham mùa 2018-2019, khi vào sân từ ghế dự bị trận ra quân gặp Newcastle. Nếu Son đoạt HC vàng Asiad 2018, Tottenham sẽ có nhiều lợi ích. Họ vừa có sự phục vụ của một trụ cột, vừa có thể thu lời lớn nếu nhận được đề nghị chuyển nhượng từ các CLB khác.

Sự xuất hiện của Son tại Asiad 2018 đã thu hút nhiều cơ quan truyền thông quốc tế. Hãng tin CNN cho biết: "Heung-min có thể được miễn nghĩa vụ quân sự nếu thắng nốt trận chung kết Asiad hôm thứ bảy 1/9. Bằng không, anh sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự vào tháng 7/2020".

Hãng tin này cũng tiết lộ: "Son lẽ ra không phải chờ đến Asiad 2018 để được miễn nghĩa vụ, nếu được Bayer Leverkusen nhả về đội Olympic ở Asiad 2014. Đội bóng Đức từ chối bởi Asiad không nằm trong các giải đấu thuộc FIFA quản lý".

Nhiều tờ báo tại châu Âu như Sports Mail, Guardian, AS cũng tích cực đưa tin về Son Heung-min.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP