Trong tỉnh

Top 5 xã giàu nhất Nghệ An

Là một tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, tọa lạc tại vùng Bắc Trung Bộ, Nghệ An được biết đến là quê hương của Bác Hồ kính yêu. Không những thế, có thể ít ai biết rằng, Nghệ An còn là nơi có các làng xã được xếp hạng giàu nhất nước ta nữa. Hãy để toplist kể bạn nghe những xã giàu nhất Nghệ An nhé!

Xã Diễn Tháp (huyện Diễn Châu)

Nổi danh với cái tên làng tỷ phú đồng nát giàu nhất Việt Nam, khi về đến xứ Nghệ, không ai là không biết đến xã Diễn Tháp (huyện Diễn Châu). Trước đây, vùng đất nơi đây rất hoang sơ, nghèo khó, quanh năm nước ngập lụt khiến người dân vô cùng khổ sở. Những năm 2000 trở về đây, người dân toàn tỉnh Nghệ An và trong nước rất bất ngờ bởi hàng loạt các biệt thự hàng tỷ mọc lên và xe hơi xếp hàng dài ở trong xã Diễn Tháp.

Đi sâu vào đời sống người dân, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Diễn Tháp là "làng tỷ phú đồng nát", bởi họ làm giàu từ việc buôn bán đồng nát. Đầu tiên chỉ là mua bán nhỏ, sau đó phát triển dần thành các đại lí lớn. Họ thu mua những gì có thể mua và bán cho các đại lí lớn hơn như lông gà, vịt, ve chai, sắt, nhôm,... Tiếp đó lan sang các tỉnh và lan ra cả nước ngoài, đặc biệt là Lào, thu mua lớn dần đến ô tô, xe máy,... Họ mua về, tái chế, rồi lại bán sang Lào với giá cao. Nhờ vậy mà Diễn Tháp dần dần trở nên no đủ, giàu có và là một trong những xã giàu nhất Nghệ An hiện nay.

Các căn biệt thự mọc lên lộng lẫy ở xã Diễn Tháp - Diễn Châu


Xã Đô Thành (huyện Yên Thành)

Làng tỉ phú nhờ việc xuất ngoại chính là cái tên mà khi nhắc đến xã Đô Thành (huyện Yên Thành) mà không ai là không biết. Trước đây, Đô Thành là một vùng đất trũng, mất mùa, ngập úng quanh năm. Nhưng ai biết được rằng những năm 80, 90, hàng loạt những người dân xã Đô Thành đua nhau đi xuất khẩu lao động tại các nước như Ba Lan, Anh, Đức,... để tìm kiếm cơ hội làm giàu góp phần cho cuộc sống lam lũ ngày càng no đủ hơn.

Nhờ việc đi xuất khẩu lao động cùng bản năng chăm chỉ vốn có, mà hiện nay, cuộc sống của bà con xã Đô Thành được "trở mình" rõ rệt. Những căn biệt thự đồ sộ, những hàng dài ô tô tiền tỉ mọc lên trên khắp các con đường vào xã. Bởi vậy mà Đô Thành cũng là một trong những xã giàu nhất Nghệ An hiện nay.

Những căn biệt thự tiền tỉ mọc lên trên đất Đô Thành

Xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu)

Như chính cái tên của miền sông nước, xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu) cũng được nhắc đến trong top những xã giàu nhất Nghệ An hiện nay. Là một xã có tới hơn 70% số dân sống bằng nghề đi biển cùng với số lượng tàu thuyền đánh bắt xếp hàng đầu huyền, xã Tiến Thủy đã ngày càng thành công trong việc đưa người dân thoát khỏi nghèo đói, vươn lên làm giàu với thu nhập bình quân khoảng 40 - 60 triệu đồng/ tháng.

Nhờ có địa hình thuận lợi gần biển, hiện nay, toàn bộ các con đường ở xã Tiến Thủy cũng đều được nâng cấp lên đường bê tông, các ngôi nhà to, biệt thự cũng được mọc lên cùng với thời gian, người dân thêm no đủ, giàu có hơn bằng nghề đi biển đánh bắt thủy hải sản.

Tàu cá tấp nập về bến ở xã Tiến Thủy - Quỳnh Lưu

Xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp)

Xóm Minh Hồ, xã Minh Hợp (huyện Quỳnh Hợp) nổi tiếng với làng nghề trồng cam truyền thống và lâu đời. Có thể nói, mỗi năm, bằng nghề trồng cam lâu đời, người dân nơi đây đã thu lại được lợi ích vô cùng quan trọng trong việc đẩy lùi cái nghèo, cái đói, thúc đẩy việc làm giàu đi lên. Trung bình có tới 80% các hộ gia đình trồng cam có thu nhập khoảng 500 triệu đồng/ năm, trong đó phải kể đến khoảng trên dưới 10 hộ gia đình có thu nhập 2 -4 tỷ đồng/ năm.
Diện tích trồng cam ở xóm ngày càng được mở rộng, chất lượng và doanh thu đầu ra, đầu vào ngày càng được nâng cao, vì thế mà nơi đây cũng trở thành một trong những xã giàu nhất Nghệ An hiện nay.

Thu hoạch cam ở xóm Minh Hồ - xã Minh Hợp

Xã Hợp Thành (huyện Yên Thành)

Nhắc đến làng Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành (huyện Yên Thành), rất nhiều người sẽ nhớ đến nơi đây chính là làng tỷ phú bánh chưng có truyền thống đã từ rất lâu đời. Với truyền thống gói bánh chưng, bánh tét cả ngày lễ, Tết hay ngày thường, sau đó đem đi xuất khẩu trong và ngoài nước, người dân làng Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành đã có cuộc sống ngày càng sung túc, nhiều con người tha phương đã trở về tiếp nối truyền thống gói bánh chưng mà vươn lên giàu có, no đủ.
Vào các dịp lễ Tết, với số lượng bánh chưng, bánh tét xuất khẩu ra, người dân nơi đây đã thu nhập được trung bình khoảng 12-14 triệu đồng/ ngày. Cũng có hộ gia đình thu về được 40 - 50 triệu đồng/ ngày từ số bánh chưng, bánh tét xuất khẩu ra trong dịp Tết.

Làng Vĩnh Hòa gói bánh chưng ngày Tết

Trên đây là top 5 xã giàu nhất Nghệ An hiện nay. Trong tương lai, không chỉ 5 ngôi làng, xã này ngày càng phát triển mà hi vọng đất Nghệ quê Bác sẽ ngày càng mọc lên những ngôi làng, xã, huyện giàu có, cuộc sống người dân thêm no đủ, đầm ấm hơn nữa.

Nguồn tin: toplist.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP