Thế giới

Tổng thống Mỹ Biden mắc Covid-19

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19 và đã bắt đầu sử dụng thuốc đặc trị.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters).

Bloomberg đưa tin, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 21/7 thông báo, Tổng thống Biden có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Ông hiện có những triệu chứng rất nhẹ.

Theo bà Jean-Pierre, ông Biden đã bắt đầu sử dụng thuốc Paxlovid của hãng dược Pfizer để điều trị. Người đứng đầu chính phủ Mỹ sẽ cách ly ở Nhà Trắng và vẫn tiếp tục công việc điều hành đất nước.

Ông Biden mắc Covid-19 một ngày sau khi trở về từ Massachusetts và Rhode Island để tham gia sự kiện về biến đổi khí hậu, cũng như 4 ngày sau khi ông về nước sau chuyến công du Trung Đông.

Ông Biden đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer-BioNTech vào tháng 12/2020 và tháng 1/2021. Ông cũng đã tiêm thêm 2 mũi tăng cường bằng vaccine Pfizer vào tháng 9/2021 và tháng 3/2022. Vì vậy, trường hợp của ông được gọi là "mắc Covid-19 đột phá", theo AP.

Thông tin ông Biden mắc Covid-19 diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang đối mặt với một làn sóng lây nhiễm khác gây ra bởi biến chủng BA.5.

Sau hơn 2 năm dịch bệnh bùng phát và hơn một triệu người Mỹ đã thiệt mạng vì Covid-19, quốc gia này hiện vẫn ghi nhận trung bình 353 ca tử vong mỗi ngày vì bệnh dịch, theo số liệu của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Những người chưa tiêm chủng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 2 lần và có nguy cơ tử vong cao gấp 9 lần so với những người đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP