Thế giới

Tổng thống Brazil nhập viện

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nhập viện tại Brasilia ngày 28/3 sau khi cảm thấy không khỏe, AFP dẫn truyền thông địa phương đưa tin.

Tổng thống Bolsonaro, 67 tuổi, từng bị đâm vào bụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2018 khiến ông gặp vấn đề sức khỏe kéo dài. Ông dự kiến tham dự một sự kiện tối 28/3 do đảng Cộng hòa Brazil tổ chức nhưng đã vắng mặt.

“Tôi chắc rằng tổng thống vẫn ổn, ông ấy đang được các bác sĩ thực hiện một số kiểm tra bổ sung, đó là lý do ông không có mặt ở đây”, Chủ tịch đảng Cộng hòa Brazil Marcos Pereira nói.

Theo trang tin G1, phu nhân của tổng thống Brazil, bà Michelle Bolsonaro, có tham dự sự kiện nói trên. Bà cho biết tổng thống "vẫn ổn".

Trong khi đó, Bộ trưởng Truyền thông Brazil Fabio Faria nói rằng tổng thống chỉ đơn giản là cảm thấy "không thoải mái".

Tổng thống Bolsonaro, 67 tuổi, từng bị đâm vào bụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2018 khiến ông gặp vấn đề sức khỏe kéo dài. Ảnh: Reuters.

AFP đã liên hệ với cơ quan báo chí của Tổng thống Bolsonaro nhưng chưa nhận được phản hồi.

Vào tháng 1, ông Bolsonaro đã phải nhập viện hai ngày ở Sao Paulo do chứng tắc ruột.

Nhà lãnh đạo nắm quyền từ năm 2019 cũng từng phải nhập viện vào giữa tháng 7/2021 với vấn đề tương tự, và phải lưu lại bốn ngày mặc dù ông không cần phẫu thuật.

Do vết đâm, ông Bolsonaro đã phải trải qua ít nhất 4 cuộc phẫu thuật, bao gồm cả việc đặt và sau đó là cắt bỏ một túi hậu môn, khiến ông dễ bị rối loạn đường ruột.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP