Kinh tế

Tổng Giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital qua đời tại nhà riêng

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital và Giám đốc điều hành của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) đột ngột qua đời tại nhà riêng. Ông Brook Colin Taylor, Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital tạm thời điều hành quỹ VOF.

Ông Andy Ho, Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital qua đời tại nhà riêng sáng 6/6. Ảnh: VC

Trong thông cáo phát đi chiều ngày 6/6, VinaCapital cho biết, ông Andy Ho từ trần ở tuổi 52 tại nhà riêng. Nguyên nhân chưa được công bố.

VinaCapital đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định. Ông Brook Colin Taylor, Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò điều hành tạm thời quỹ VOF, cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ông Andy Ho, sinh năm 1972, là Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital và Giám đốc điều hành VOF, được giao dịch trên Thị trường Chính của Sở giao dịch chứng khoán London. Ông có bằng Cử nhân Khoa học Tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là Kế toán viên công chứng tại Mỹ, từng giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures (nhóm đầu tư của Dell Computer Corp.) và Ernst & Young.

Trước khi gia nhập VinaCapital, ông Andy Ho là Giám đốc Đầu tư tại Prudential Việt Nam, phụ trách danh mục đầu tư thị trường vốn và phát triển chiến lược đầu tư ngân hàng, mang lại lợi nhuận gấp bốn lần trong giai đoạn 18 tháng. Ông cũng từng là Giám đốc Quỹ tương hỗ PruBF1 của Prudential.

Năm 2007, ông Andy Ho gia nhập VinaCapital, kể từ đó, ông đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD, triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.

Tác giả: Đăng Kiệt

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP