Đẹp

Tóc nhờn sau khi tập thể thao, khắc phục thế nào?

Tập thể dục hàng ngày có thể cực kỳ gây hại cho tóc của bạn. Vì vậy, hãy làm theo thói quen chăm sóc tóc trước và sau khi tập luyện để ngăn ngừa hư tổn.

Tập luyện là một thực hành lối sống cơ bản mà hầu hết chúng ta đều tuân theo. Nó có tác động tích cực đến thể chất và tinh thần của chúng ta. Nhưng, tập thể thao hàng ngày và đổ mồ hôi nhiều có thể khiến bạn phải lo lắng về mái tóc của mình.

Muối có trong mồ hôi là nguyên nhân gây khô và hư tổn tóc, khiến chúng trở nên bóng nhờn. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện kết hợp với nhiệt độ có thể khiến việc tập luyện trở nên tẻ nhạt và cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tóc.

Đổ mồ hôi nhiều có thể khiến bạn phải lo lắng về mái tóc của mình.

Khi nói đến giải pháp, hầu hết mọi người đều nghĩ đến việc gội đầu hàng ngày, nhưng đó không phải là một ý kiến hay. Bởi gội đầu mỗi ngày sẽ làm khô da đầu, loại bỏ lớp dầu tự nhiên của tóc, làm tóc nhanh rụng gấp hai lần. Vậy giải pháp được giới chuyên gia khuyến khích bạn thực hiện là gì?

1. Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là thứ tốt nhất để sử dụng trước khi tập luyện. Một giờ trước khi tập thể dục, bạn chỉ cần cho một ít dầu gội khô lên tóc và dùng các ngón tay xoa đều vào da đầu.

2. Chọn phong cách tóc phù hợp

Luôn giữ cho mái tóc của bạn mới mẻ, sạch sẽ cho buổi tập và tìm một kiểu tóc phù hợp với kế hoạch tập luyện. Đối với các bài tập thư giãn, hãy chọn kiểu tóc búi lỏng để giữ trạng thái ngồi thiền được thoải mái.

Đối với bài tập tim mạch, hãy thử một kiểu tóc nào đó an toàn hơn, chẳng hạn như thắt bím hoặc buộc tóc đuôi ngựa, điều này có thể giúp tóc không bị dính trên mặt trong lúc tập luyện.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phụ kiện dành cho tóc như băng đô, kẹp tăm, ghim để chế ngự những sợi tóc dễ rơi ra ngoài. Trong lúc tập luyện, độ ẩm cao có thể khiến tóc bị nhiễm trùng.

Mồ hôi làm tóc bẩn và nhờn.

3. Sử dụng nước hoa cho tóc

Nước hoa dành riêng cho tóc để lại mùi thơm trên tóc, không chứa bất kỳ thành phần nào làm khô tóc. Loại nước hoa chuyên dụng này giúp tóc luôn tươi mới khi bạn cảm thấy cần thiết nhất. Xịt dưỡng bóng giúp tóc bóng nhẹ và mượt lâu dài.

4. Để tóc khô tự nhiên

Sau một buổi tập luyện, điều đầu tiên bạn cần làm là thả tóc ra và để tóc khô tự nhiên. Đừng cố gắng sấy khô tóc bởi điều này có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da đầu.

Sau khi tập luyện, bạn nên thả tóc và để tóc khô tự nhiên.

5. Thoa dầu gội và dầu xả

Chăm sóc tóc sau các buổi tập luyện là chìa khóa để làm mới các sợi tóc. Gội đầu sau khi tập luyện bằng dầu gội nhẹ nhàng, thanh lọc giúp làm sạch tóc, hấp thụ mồ hôi và dầu thừa, loại bỏ hết bụi bẩn bám trên tóc và da đầu. Bạn cũng có thể gội đầu hai lần để đảm bảo tóc được làm sạch triệt để.

6. Sử dụng nước ấm nhẹ

Trong quá trình gội đầu, nhiệt độ của nước không được quá nóng hoặc quá lạnh. Luôn sử dụng dầu xả sau khi gội đầu. Giữ dầu xả trên tóc khoảng 3-5 phút sau đó gội sạch bằng nước lạnh.

Dưỡng tóc giúp giải quyết các vấn đề về tóc.

7. Sử dụng huyết thanh

Thêm một ít huyết thanh vào đuôi tóc sau khi tập luyện có thể giúp phục hồi độ bóng và giảm xoăn cứng.

8. Tạo sự thoải mái cho tóc

Sau khi tập luyện, tóc của chúng ta cũng cần được thư giãn. Hãy cởi tóc và sử dụng dây buộc tóc ruy băng hoặc dây buộc xoắn ốc để giảm khả năng bị gãy tóc, ngăn ngừa vết lõm và gấp khúc.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP