Cộng đồng mạng

Tổ chức tour nhà ngoại, in băng rôn chào đón cháu nghỉ hè, dân mạng cười ngất

Để chào đón các cháu về nhà chơi, ông Khánh Ba (64 tuổi, sống tại Đồng Tâm, Lạc Thủy, Hòa Bình) đã nhờ con gái in một chiếc băng rôn đặc biệt và treo trước nhà.

Băng rôn chào đón các cháu về nhà ông bà của ông Khánh Ba khiến dân mạng thả tim rần rần - Ảnh: NVCC

Không ngờ chiếc băng rôn này lại trở thành tâm điểm trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt thích vì sự độc đáo.

Điệp Nhi (29 tuổi, sống tại Hải Phòng, con gái thứ 5 của ông Ba) chia sẻ với Tuổi Trẻ Online rằng cô là người chuẩn bị tấm băng rôn với thông điệp: "Chào mừng con cháu đến với tour Về nhà ông bà ngoại". Ý tưởng này là của bố cô.

Khi hàng xóm nhìn thấy tấm băng rôn, ai cũng tò mò và khen ngợi sự chuẩn bị hoành tráng của gia đình khi đón các cháu về chơi dịp hè.

Gia đình ông Khánh Ba và bà Đặng Nga (59 tuổi) có 7 người con, trong đó có 6 cô con gái đã lập gia đình và một cậu con trai. 6 con gái sinh được 12 đứa cháu ngoại, 1 cháu còn trong bụng mẹ. Hằng năm, vào dịp hè, các cháu từ khắp nơi như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam… đều tụ họp về nhà ông bà ngoại ở Hải Phòng chơi trong 1 tuần lễ.

Nhi kể rằng "tour nhà ngoại" năm nay được thiết kế với các món ăn đơn giản nhưng đậm chất quê hương như canh cua cà, thịt luộc, phở cuốn, cá rán, chim quay… Các cháu tha hồ chơi đùa với xích đu, bơi lội trong phao bơi được ông bà bơm nước liên tục, hái sấu, hái sen, đuổi gà, bứt hoa quả và nhặt trứng gà. Nếu chán vườn nhà, các cháu có thể đạp xe dạo quanh xóm.

Cháu nào cũng hào hứng khi tham gia "tour nhà ngoại" - Ảnh: NVCC

Không chỉ các cháu nhỏ mà cả ba mẹ các bé cũng vui vẻ tham gia "tour nhà ngoại". Sáu chị em gái của Nhi thu xếp công việc để cùng về quê, ai bận thì gửi con về trước, vài hôm sau rảnh rỗi thì về. Nhi, do mới có bầu nên ít di chuyển, chỉ về quê trong 2 ngày, còn các chị gái đã cho các cháu về từ sớm.

Ban ngày, ông bà chăm sóc 12 đứa cháu, ban đêm thì con ai người nấy chăm để ông bà được nghỉ ngơi. Nhi cho biết bố mẹ cô rất thương con cháu. Trước khi các cháu nghỉ hè, ông bà đã hối thúc các con đưa cháu về quê chơi.

"Chị em mình thường bảo: ‘Cháu về, bà hết cả đàn gà’. Đông con, đông cháu như thế, mỗi lần thịt hết cả mấy con. Nhưng bà không hề tiếc, cứ ăn hết gà lại thịt", Nhi chia sẻ.

Mặc dù việc tổ chức tour có đôi chút đau đầu, nhưng ông bà lúc nào cũng yêu thương và chiều chuộng các cháu, khiến đứa nào cũng thích về nhà ngoại.

Các cô con gái cũng háo hức xách vali tham gia tour độc đáo do bố mẹ tổ chức - Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Thị Ngần (36 tuổi, con gái đầu sống tại Hải Phòng) cho biết hai bé Chíp (15 tuổi) và Kem (6 tuổi, con của chị) rất yêu thích "tour nhà ngoại". Khi về quê chơi, các cháu được vui chơi lành mạnh và cai được điện thoại.

"Trước đó, tôi gọi điện cho ông bà nhớ uống thuốc tiền đình, bổ não trước 1 tuần. Khi về, tôi mua thêm hộp thuốc hỗ trợ giấc ngủ, đêm đêm ông bà uống một viên hỗ trợ", chị cho biết.

Điệp Nhi cho biết các thành viên trong nhà đều rất tình cảm. Khi các cháu rời đi, ông bà sụt sùi mong nhớ và hẹn gặp lại cháu trong thời gian sớm nhất. Còn các cháu đứa nào cũng gào lên vì nhớ ông bà ngoại và các chị em. Có cháu thậm chí còn hát karaoke bài "Bà ơi bà" vì quá nhớ.

Hiện cả nhà đã kết thúc tour đầu tiên với nhiều niềm vui và hứa hẹn những tour tiếp theo trong tháng 7, 8 nếu gia đình sắp xếp được thời gian rảnh rỗi.

"Chúng tôi muốn cho các cháu chơi dài ngày, nhưng nhà chỉ có hai ông bà và 12 cháu. Bố mẹ các cháu đều bận rộn, chỉ thu xếp được chút thời gian để về thăm thôi chứ không thể ở lâu dài", cô chia sẻ.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng hết lời khen ông ngoại Khánh Ba "chơi lớn", chuẩn bị quá chu đáo. Họ còn review mạnh tay "tour nhà mình" hiện tại: "Hai báo thủ nhà tôi đi cả tháng rồi vẫn chưa có dấu hiệu muốn về", "Nhà tôi hư 1 chiếc tivi, gãy 2 cái kính", "Lúc các cháu về, ông bà rất vui. Lúc các cháu đi, ông bà vui gấp bội"…

Tác giả: HIỀN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP