Trong tỉnh

Tỉnh Nghệ An chính thức thông tin cấp độ dịch Covid - 19

Hôm nay (21/10), tỉnh Nghệ An đã có văn bản thông báo chính thức về cấp độ dịch Covid-19 tại địa phương này, về cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp 2, có 18 huyện cấp 1 và 3 huyện, TP cấp 2.

Sau khi có những đánh giá chi tiết cụ thể theo quy định, hướng dẫn thì tỉnh Nghệ An thông báo cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp 2

Theo văn bản số 595/TB-UBND ngày 21/10 của UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ, cấp độ dịch của tỉnh này theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính Phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ y tế, cụ thể gồm:

Về cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp 2; Về cấp độ dịch cấp huyện có 18/21 huyện, thị là cấp độ 1, có 3 huyện, thị cấp 2 là TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn ; Cấp độ dịch cấp xã có 452/460 xã, phường, thị trấn là cấp độ 1, các phường, xã gồm Trung Đô, Vinh Tân, Bến Thủy và Hưng Bình thuộc TP Vinh, xã Châu Nhân huyện Hưng Nguyên, xã Kim Liên huyện Nam Đàn thuộc cấp độ 2, còn lại xã Hưng Lộc TP Vinh là cấp độ 3.

Với thông báo chi tiết về cấp độ dịch nêu trên, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương căn cứ cấp độ dịch để triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, quản lý kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách.

Nghị Quyết 128 của Chính phủ phân loại dịch theo 4 cấp độ trên quy mô từ cấp xã, đưa ra quy định về 9 biện pháp y tế bao gồm cách ly y tế, xét nghiệm, thu dung, điều trị, tiêm chủng thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế để áp dụng cho 4 cấp độ dịch. Căn cứ theo quy định này, các địa phương phải điều chỉnh cho phù hợp, linh hoạt với tình hình cụ thể của khu vực mình. Cụ thể: Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh. Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng. Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam. Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Các địa phương sẽ thực hiện đánh giá cấp độ dịch dựa vào tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian; độ bao phủ vắc xin và khả năng thu dung, điều trị của các tuyến. Nghị quyết cũng tạo điều kiện để các địa phương linh hoạt, tuy nhiên không được phép vượt quá quy định cho phép.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP