Xã hội

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính

Vụ cháy xảy ra trong đêm tại một căn nhà trọ 5 tầng tại Trung Kính khiến cho nhiều người tử vong, bị thương và ở trong tình trạng nguy kịch.

Sáng ngày 24/5, TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện giao thông Vận tải cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính. Hiện tại, 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch đang được điều trị tại khoa cấp cứu. Một trường hợp nặng nguy kịch đang điều trị hồi sức.

Theo bác sĩ Tuấn Anh trường hợp bệnh nhân nặng là cụ già. Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho bệnh nhân nhưng do cao tuổi nên tiên lượng điều trị vẫn chưa thể nói trước.

"Đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện do bệnh viện không có nhà xác nên các nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác", bác sĩ Tuấn Anh thông tin

Trước đó, vào khoảng 0h30 sáng 24/5, ngôi nhà trọ 5 tầng nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy. Vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen bao trùm ngôi nhà kèm nhiều tiếng nổ lớn.

Theo người dân chứng kiến vụ việc, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Nhận tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu nạn.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m. Lực lượng chữa cháy phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn đám cháy lan rộng.

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ, tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 07 người mắc kẹt, trong đó có 03 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng chức năng phát hiện 14 người tử vong. Đến khoảng hơn 4h, vụ cháy ở Trung Kính tạm thời được dập tắt. Lực lượng chức năng đang phong tỏa phố Trung Kính để điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP