Xã hội

Tìm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa kèm một lá thư

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Hàm Long (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) kèm lời nhắn "con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được".

Sáng 22/11, lãnh đạo huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, đang tìm kiếm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Hàm Long (thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2).

Theo đó, lúc 17h45 ngày 20/11, bà Phan Thị Ánh Tuyết (trưởng ban hội tự chùa Hàm Long) đang quét dọn vệ sinh khuôn viên chùa thì phát hiện trước tượng Quan âm, có 1 em bé nằm trong nôi vải màu hồng, và một giỏ xách màu đỏ đựng đồ trẻ em.

Bé gái đang được các sư chùa Hàm Long chăm sóc.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã đến ghi nhận trước tượng Quan âm tại chùa Hàm Long có một em bé nằm trong nôi không có giấy chứng sinh kèm theo. Bé gái nặng khoảng 3,5 kg, trên người mặc một bộ đồ len màu đỏ, bên trong nôi có kèm một lá thư nội dung:

"Đơn xin cứu giúp

Kính gửi: Các cấp lãnh đạo chính quyền xã Xuân Quang 2

Con tên: Nguyễn Thị Như, sinh ngày 10/8/2000, con vào đây sinh sống ở Phú Yên, đi làm thuê làm mướn, con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được. Dạ Cháu con đặt tên Nguyễn Phước Trang, sinh ngày 11/10/2023, âm lịch 27/8/2023. Nên con viết thư này đến gửi cháu cho chùa Hàm Long và ni sư Minh Thuần từ bị hoan hỉ, nuôi cháu đến trưởng thành.

Con xin chân thành cảm ơn, sư chùa Hàm Long rất nhiều. Kính mong các cấp lãnh đạo giúp đỡ và tạo điều kiện cho ni sư chùa Hàm Long nuôi cháu đến trưởng thành. Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo rất nhiều.

Ký tên: Nguyễn Thị Như"

Theo lãnh đạo huyện Đồng Xuân cho biết, UBND xã Xuân Quang 2 tạm thời giao trẻ cho trụ trì chùa Hàm Long chăm sóc, theo dõi sức khoẻ trong thời gian chờ lập các thủ tục giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật.

Vậy ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé nói trên thì liên hệ với Uỷ ban nhân dân xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân qua bộ phận Tư pháp Hộ tịch, công an xã Xuân Quang 2 hoặc ban thôn Phước Huệ để làm thủ tục nhận con. Hoặc ai phát hiện người nào là cha, mẹ đẻ của cháu bé thì đề nghị thông báo kịp thời về Uỷ ban nhân dân xã Xuân Quang 2 để xem xét giải quyết.

Sau 7 ngày kể từ ngày thông báo tin này, nếu không có ai là cha, mẹ đẻ của trẻ đến nhận con thì Uỷ ban nhân dân xã Xuân Quang 2 sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho trẻ bị bỏ rơi theo quy định của pháp luật.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP